Trại hè 2012: Thú vị và đầy ý nghĩa

Cập nhật: 20-06-2012 | 00:00:00

Các em tham quan trẻ em mồ côi ở làng trẻ em SOS Đà Lạt

Trong khoảng thời gian gói gọn 1 tuần lễ, lịch trình sinh hoạt của các em lúc nào cũng đầy ắp những hoạt động và mỗi một hoạt động đều mang ý nghĩa riêng của nó. Đầu tiên là các thầy cô, anh chị trưởng đoàn tạo cho các em thói quen rèn luyện sức khỏe thông qua việc tập thể dục buổi sáng. Bởi phải có sức khỏe thì mới đủ năng lượng để theo đuổi được hết những hoạt động thú vị còn lại trong ngày.

Có thể nói chuyến du lịch này không những mang lại cho các em những phút giây vui tươi, thoải mái mà còn tạo lập cho các em sự năng động, linh hoạt và sáng tạo. Mỗi khi tham quan một địa điểm là các em có cơ hội phát huy được những năng khiếu của bản thân mình. Chẳng hạn, khi đến tham quan Thiền viện Trúc Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng), các em đã có dịp trổ tài làm họa sĩ qua cuộc thi vẽ tranh phong cảnh hết sức thú vị. Bên cạnh đó, các em còn có cơ hội phát triển thêm những kỹ năng khác như vũ đạo, âm nhạc do các thầy, cô có chuyên môn hướng dẫn một cách nhiệt tình và bài bản. Ông Trần Lê Hoàng Phương, Giám đốc CIE - Trưởng ban tổ chức chương trình nhấn mạnh “Việc cho các em tham gia các hoạt động như vậy đều nhằm mục đích phát triển thiên hướng nghệ thuật, làm tăng giá trị cảm xúc, biết cảm nhận cái đẹp cuộc sống của các em. Bên cạnh đó, thông qua chương trình cũng giúp cho chúng ta nhận thấy được những em nào có tố chất lãnh đạo và theo đó có những hỗ trợ, động viên thiết thực cho khả năng này của các em được phát triển hoàn thiện hơn trong tương lai”.

Lấy phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí, các em còn được nâng cao khả năng tiếng Anh qua những buổi học “trực quan sinh động”, những buổi thuyết trình với chủ đề “Học tiếng Anh hiệu quả”. Lúc nào cũng vậy, các buổi học luôn được các bạn nhỏ tham gia rất nhiệt tình, khuấy động bầu không khí liên hồi và theo đó những kiến thức cũng nhanh chóng đi sâu vào các em. Theo ông Trần Lê Hoàng Phương, rèn luyện thêm những kỹ năng tiếng Anh thông qua các hoạt động thú vị, giao tiếp trực tiếp với các giáo viên và các bạn của mình sẽ giúp cho các em có thêm nhiều cơ hội để phát triển khả năng giao tiếp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Trong chuyến hành trình lần này, thức dậy sớm tập thể dục, tham quan các nơi, hòa đồng cùng các bạn. Đặc biệt, các em còn có cơ hội được trổ tài bếp núc khi cùng các thầy, cô đi chợ để biết chọn lựa thực phẩm tươi ngon, cùng tự chuẩn bị bữa ăn cho mình và mọi người,  hay dọn dẹp chén đũa sau khi ăn cũng là những việc mà hàng ngày các em phải tự làm lấy. Đó là cơ hội để các em rèn luyện tính tự lập cho bản thân mình khi rời xa vòng tay của ba mẹ. Hơn nữa, chính những việc làm thường ngày này cũng mang đến cho các em sự nối kết giữa các thành viên với nhau, có cảm giác các em như đang sống trong một đại gia đình. “Ấn tượng nhất là em có được cảm giác gia đình, tất cả mọi người đều là bạn và như là thành viên trong gia đình của em”. Bảo Ngọc, học viên tham gia chương trình đã có được những cảm nhận rất thật như vậy.

Bên cạnh đó, chuyến hành trình “Theo bước chân mẹ Âu Cơ lên ngàn” càng ý nghĩa hơn khi các em có cơ hội được tham quan vườn rau  Đà Lạt, học hỏi kinh nghiệm, hiểu được quy trình trồng rau và  dành thời gian đến thăm Làng trẻ em SOS Đà Lạt. Ở nơi này, các em đã có được những phút giây lắng đọng thật sự trước những hoàn cảnh không may của các em nhỏ. Mỗi em bé nơi đây mang một số phận khác nhau nhưng tựu chung lại đều được gói gọn trong sự bất hạnh và thiệt thòi hơn những bạn bè đồng trang lứa. Những ánh nhìn cảm thông, những món quà các em trao tặng cho các bé nơi đây không đơn giản chỉ là quà tặng vật chất mà còn chứa đựng tình thương, lòng sẻ chia với các em nhỏ cơ nhỡ. Đó có thể được xem là một trong những thời khắc thật sự “nhân văn” nhất  trong suốt  chuyến hành trình lần này. Sau chuyến hành trình này, chắc chắn rằng, các em sẽ có những suy nghĩ khác đi về cuộc sống, về gia đình, về ba mẹ, vì khi đó các em đã hiểu được rằng, mình vẫn còn rất may mắn...

H.Thái

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên