Tranh hạng 3, giải vô địch U23 châu Á năm 2018: Quà an ủi đang chờ U23 Hàn Quốc

Cập nhật: 26-01-2018 | 09:28:03

Chiều nay (26-1), trên sân vận động Côn Sơn (Giang Tô, Trung Quốc) sẽ diễn ra trận tranh hạng 3 giải vô địch U23 châu Á năm 2018, giữa Hàn Quốc và Qatar. Đội bóng trẻ xứ Kim chi sẽ có danh hiệu an ủi trước khi chia tay giải đấu mà họ từng là ứng viên nặng ký hàng đầu cho danh hiệu vô địch?

Có thể nói, trước vòng bán kết, cả U23 Hàn Quốc và U23 Qatar đều không nghĩ rằng mình sẽ phải chuyển xuống thi đấu ở trận tranh HCĐ này. U23 Hàn Quốc đã hay thì U23 Uzbekistan còn hay hơn, sắc bén, hiệu quả hơn nên đã buộc đội đương kim á quân U23 châu Á năm 2016 phải nhận lãnh thất bại với tỉ số 4-1 sau 120 phút thi đấu (tính cả 2 hiệp phụ). Chẳng những vậy, trong trận tranh hạng 3 này, U23 Hàn Quốc sẽ gặp tổn thất không nhỏ về lực lượng khi có 2 cầu thủ trụ cột không thể góp mặt vì thẻ phạt, đáng chú ý nhất là trường hợp tiền vệ Jang Yun-ho (bị thẻ đỏ trong trận bán kết với U23 Uzbekistan).

Về phía U23 Qatar, tưởng chừng họ đã có mọi thứ trong tay, khi ở vòng bán kết, chỉ phải đối đầu với U23 Việt Nam vốn bị đánh giá thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã làm ngỡ ngàng thầy trò HLV Felix Sanchez bởi tinh thần chiến đấu quả cảm như những chiến binh cùng sự tỏa sáng của các cá nhân nhất là tiền vệ Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giúp U23 Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích mới, loại ứng viên vô địch Qatar. Tương tự như Hàn Quốc, nếu U23 Qatar không thể vượt qua được cú sốc mang tên U23 Việt Nam thì đội bóng của HLV người Tây Ban Nha sẽ còn tiếp tục trượt dốc.

Xét về nhiều mặt, U23 Hàn Quốc có chuyên môn nhỉnh hơn so với U23 Qatar. Trước nhất là về chất lượng chiều sâu trong đội hình, cũng như sự đồng đều thì đội bóng xứ Kim chi cho thấy nhỉnh hơn và có nhiều cá nhân có thể tỏa sáng, giải quyết trận đấu sớm hơn. Về lối chơi, các cầu thủ Hàn Quốc cũng có tốc độ, sự đa dạng hơn. Điểm yếu của đội này là các trung vệ ham dâng cao tấn công nên không lùi kịp về phòng thủ. Ngoài ra, sự liên kết giữa hàng tứ vệ và tuyến giữa của Hàn Quốc là khá lỏng lẻo, không kịp bọc lót cho nhau. Hai bàn thua đầu tiên của họ trước Uzbekistan là thể hiện rõ điều này. Tuy vậy, để U23 Qatar khai thác được những yếu huyệt này của U23 Hàn Quốc là không hề dễ dàng, đòi hỏi phải cố gắng gấp bội. Mong là người hâm mộ sẽ được theo dõi màn quyết chiến đầy kịch tính giữa 2 đội mạnh này, điều đó sẽ tốt cho bóng đá châu Á đang được bóng đá thế giới chú ý.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên