Triệt xóa hàng loạt băng nhóm tội phạm

Cập nhật: 08-04-2019 | 08:43:11

Từ đầu năm đến nay, được sự giúp sức của người dân, Công an TX.Thuận An đã triệt xóa nhiều băng nhóm tội phạm với thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh.


Hung khí của một băng nhóm liên quan đến hành vi cho vay tín dụng đen bị Công an TX.Thuận An triệt phá

Cụ thể như vụ án 3 đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Các đối tượng bị bắt gồm Dương Quang Hợp (SN 1986); Đỗ Đức Vượng (SN 1994) cùng quê tỉnh Ninh Bình) và Dương Văn Đoàn (SN 1991, quê tỉnh Tuyên Quang).

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn trong việc vay tiền đánh bạc, nhóm Hợp, Vượng và Đoàn dùng súng khống chế bắt giữ 3 đối tượng đưa về giam lỏng tại một căn hộ thuộc Khu dân cư Việt Sing, phường An Phú, TX.Thuận An và bắt phải liên hệ với người nhà để trả nợ. Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an TX.Thuận An đã nhanh chóng điều tra xác minh và kịp thời giải cứu các con nợ khỏi tay đối tượng cho vay nặng lãi. Kiểm tra nơi ở của các đối tượng Hợp, Vượng và Đoàn lực lượng công an thu giữ 2 khẩu súng, 30 viên đạn, 5 cây mã tấu cùng nhiều giấy tờ, sổ sách, tờ rơi, giấy mượn tiền... liên quan đến việc cho vay tín dụng đen.

Cuối tháng 1-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An đã bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 đối tượng Lương Thanh Tùng (SN 1978, quê Sóc Trăng) cùng 2 đàn em là Phan Văn Qui (SN 1991, quê Hậu Giang) và Võ Công Hậu (SN 1996, quê Trà Vinh) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Theo điều tra, Lương Thang Tùng là đối tượng giang hồ, cầm đầu băng nhóm có biểu hiện hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, đánh nhau… Ngày 6-8-2018, nhóm của Tùng, Qui đi nhậu thì xảy ra mâu thuẫn đánh nhau với nhóm của anh Trần Đình Anh. Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, Trần Đình Anh bắt gặp Qui đang đi trong Khu dân cư Việt Sing, phường An Phú, TX.Thuận An thì hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Do có một mình, nên Qui bị nhóm của Trần Đình Anh đuổi đánh. Tức giận, Qui chạy về báo cho Tùng mình mới bị nhóm của Trần Đình Anh đánh.

Nghe đàn em báo bị đánh, Lương Thanh Tùng gọi điện thoại cho Võ Công Hậu đến mang theo mã tấu, tập hợp đàn em rồi cùng với Qui đi tìm nhóm của Trần Đình Anh để trả thù. Khi phát hiện nhóm của Trần Đình Anh đang nhậu tại một quán ăn trong Khu dân cư Việt Sing, Tùng cùng đàn em cầm mã tấu xông vào quán đuổi đánh, chém Trần Đình Anh gây thương tích 37%. Sau đó cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên