Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh kỷ niệm 65 năm ngày thành lập

Cập nhật: 19-11-2020 | 15:53:29

(BDO) Sáng 19-11, trường ĐH Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (19.11.1955-19.11.2020) và 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận… đã tới dự và chúc mừng tập thể nhà trường.

Tại buổi lễ, các thế hệ của nhà trường đã ôn lại chặng đường lịch sử phát triển đầy khó khăn, thử thách nhưng cũng rất đỗi tự hào. Hòa chung với sự phát triển của đất nước, trường đã không ngừng phát triển. Hiện tại, trường có trên 800 cán bộ viên chức, trong đó có 551 giảng viên với 35 giáo sư, phó giáo sư. 113 tiến sĩ. Trường có 62 ngành, chuyên ngành đào tạo với 20.000 học viên, sinh viên đang theo học, trở thành trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực.

Qua 65 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đã khẳng định được vị thế, uy tín ở cả trong và ngoài nước, có 6 ngành học đạt chuẩn kiểm định AUN-QA danh giá của mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á, như ngành Công nghệ thực phẩm; ngành Thú y; Ngành Công nghệ sinh học; Kinh tế nông nghiệp… Bước vào giai đoạn phát triển mới, trường đã chủ động nghiên cứu khoa học kỹ thuật, áp dụng phương pháp giảng dạy mới nhằm truyền đạt cho sinh viên những kiến thức phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới, đó là áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, hướng đến một nền nông nghiệp công nghệ cao.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương và nhiều tỉnh thành khác đã tặng bằng khen cho Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh.

Dũng Tuấn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X