Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Khánh thành phòng thí nghiệm chiếu sáng

Cập nhật: 11-10-2017 | 11:52:50

(BDO) Sáng 11-10, trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã khánh thành phòng thí nghiệm chiếu sáng (Lighting lab) hiện đại nhất Việt Nam. Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tổng Giám đốc Becamex IDC.


Ô
ng Mai Hùng Dũng (giữa), Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Hùng (thứ hai từ trái sang), Ủy viên Thường vụ Tổng Giám đốc Becamex IDC tham gia cắt băng khánh thành phòng thí nghiệm chiếu sáng

Phòng thí nghiệm chiếu sáng là sự hợp tác giữa Becamex IDC, EIU và Tập đoàn Philips Lighting (Hà Lan). Đây được xem là phòng thí nghiệm tiền đề trong kế hoạch xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Lighting Lab sẽ được sử dụng trong việc giảng dạy các môn học liên quan đến kỹ thuật chiếu sáng cho sinh viên EIU, giúp các em được tiếp cận, nắm bắt, thực hành các công nghệ chiếu sáng hiện đại của Philips. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được tiếp cận với các kinh nghiệm của Philips từ các dự án thực tế Philips đã thực hiện tại Việt Nam. Những trải nghiệm này sẽ giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận với môi trường làm việc thực tế. Ngoài ra, Lighting lab còn là điểm đến cho doanh nghiệp có nhu cầu nghiên cứu về khoa học kỹ thuật chiếu sáng; nơi huấn luyện và đào tạo nâng cao cho những kỹ sư của các doanh nghiệp, các trường đại học, cơ quan khác có nhu cầu đạt kiến thức và kỹ năng tốt nhất về kỹ thuật chiếu sáng để trước hết là mang lại hiệu quả tối ưu nhất trong việc sử dụng ánh sáng linh hoạt giúp giảm chi phí sản xuất công nghiệp, sau đó là đáp ứng yêu cầu thị trường và xã hội hiện đại.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU cho biết, đây là phòng thí nghiệm đầu tiên của EIU trong kế hoạch xây dựng các phòng thí nghiệm Tech lab, Living lab theo định hướng đề án thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương. Các phòng thí nghiệm này kết hợp với Fab lab và Trung tâm Khởi nghiệp của EIU sẽ tạo thành một hệ sinh thái khởi nghiệp không chỉ dành cho sinh viên, giảng viên EIU mà còn cho cộng đồng Bình Dương.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X