Trường ĐH Thủ Dầu Một: Hội thảo khoa học về giảng dạy và học tập bộ môn Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

Cập nhật: 28-05-2016 | 12:24:11

(BDO) Ngày 27-5, Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một tổ chức hội thảo khoa học “Giảng dạy và học tập bộ môn Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng hiện nay” (ảnh).

Sau hơn 4 tháng chuẩn bị, hội thảo đã nhận được 63 bài tham luận của các nhà khoa học từ 20 học viện, trường ĐH trong nước và Trường ĐH Thủ Dầu Một. Ban tổ chức đã phản biện, lựa chọn ra 38 bài có cách tiếp cận và nội dung phù hợp để đăng trong kỷ yếu. Các bài viết được chia thành 3 nhóm vấn đề lớn: bàn về nội dung chương trình và các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập, đánh giá nhằm nâng cao kết quả bộ môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin; các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập, đánh giá nhằm nâng cao kết quả bộ môn tư tưởng Hồ Chí Minh; các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập, đánh giá nhằm nâng cao kết quả môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các bài viết đã đề xuất nhiều giải pháp trong giảng dạy, học tập, kiểm tra đánh giá môn học nhằm góp phần nâng cao kết quả các bộ môn lý luận chính trị trong các trường ĐH, cao đẳng nói chung, tại Trường ĐH Thủ Dầu Một nói riêng. Tại hội thảo, BTC đã lựa chọn 6 bài đại diện cho các chủ đề để trình bày và các đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận, trao đổi ý kiến.

Hội thảo được tổ chức nhằm làm phong phú thêm những tư liệu để kiến nghị hoàn thiện chương trình môn học, làm cơ sở cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn khoa học Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X