Trường Mầm non MMI Việt Nam chia sẻ niềm vui Giáng sinh với các trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An

Cập nhật: 25-12-2018 | 11:00:11

Trường Mầm non Montessori Bình Dương (Modern Montessori International - gọi tắt là trường MMI), với trụ sở đặt tại Luân Đôn, Anh quốc, là một tổ chức giáo dục toàn cầu chuyên về phương pháp giáo dục mầm non Montessori. Trường MMI đã mở chi nhánh mầm non đầu tiên tại Khu công nghiệp VSIP, tỉnh Bình Dương từ tháng 3-2016. Trường MMI cung cấp nền giáo dục và chăm sóc trẻ em từ 18 tháng đến 6 tuổi. Cùng với hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường còn tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội từ thiện để chia sẻ khó khăn với những trẻ em thiếu may mắn, đồng thời giáo dục học sinh nhà trường biết yêu thương, sẻ chia với cộng đồng. Trong dịp Giáng sinh năm nay, trường MMI đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An.


Đến với chương trình học sinh trường MMI và Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An đã được giao lưu với nhau

Được biết, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An được thành lập vào năm 1886 và đã hoạt động được hơn 100 năm. Trường giáo dục trẻ em khiếm thính từ cấp mầm non đến trung học phổ thông và dạy nghề cho các em. Hiện tại có khoảng 376 em đang theo học tại đây và hoạt động dạy học được hỗ trợ bởi 44 giáo viên và 25 nhân viên khác.


Trước đó ngày 14-12, các bé khiếm thính cùng các cô đã đến thăm trường MMI Việt Nam. Các bé MMI đã học một vài từ bằng thủ ngữ và các bé khiếm thính cũng tham gia vào các hoạt động trong lớp tại MMI

Ông Steven Kho, Giám đốc vùng của MMI Việt Nam cho biết: “Kể từ khi thành lập trường, chúng tôi nhận được rất nhiều hỗ trợ từ cộng đồng địa phương và chúng tôi vô cùng biết ơn điều đó. Chúng tôi cũng muốn được làm điều gì đó cho cộng đồng nơi đây. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện ít nhất một chương trình từ thiện mỗi năm. Chương trình từ thiện năm nay, chúng tôi quyết định hợp tác với Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An. Lần đầu tiên tôi đến thăm trung tâm vào năm 2017 và tôi vô cùng ấn tượng với các vận hành của trung tâm. Mọi thứ đều được tổ chức tốt. Các giáo viên ở đây rất tận tụy với việc dạy học để dạy các em những kỹ năng cần thiết cho việc làm sau khi tốt nghiệp của các em. Tôi rất cảm động với sự tận tâm vì mục đích cao cả của các nhân viên nơi đây. Sau khi về trường, tôi đã thảo luận cùng ban quản lý và chúng tôi đã quyết định sẽ thực hiện một chương trình từ thiện quyên góp cho Giáng sinh để đem lại niềm vui cho trẻ em khiếm thính. Chương trình đã diễn ra rất thành công. Vì thế chúng tôi quyết định sẽ thực hiện thêm một chương trình nữa trong năm nay. Chúng tôi đã vận động các phụ huynh của trường để quyên góp thức ăn, quà tặng và tiền mặt cho trung tâm. Song song đó, nhà trường cũng quyên góp một số tiền tương đương với số tiền nhận được từ các vị phụ huynh. Qua chương trình chúng tôi chỉ đang đóng góp một phần nhỏ của mình để đem lại niềm vui Giáng sinh cho trẻ em khiếm thính. Chúng tôi hy vọng rằng những thành viên khác của cộng đồng cũng sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các em”.

Sáng 24-12-2018, các em học sinh và giáo viên trường MMI đã đến thăm các bé khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An. Tại đây, học sinh 2 trường đã có buổi giao lưu qua các hoạt động ca hát, chơi trò chơi, các em học sinh trường MMI cũng đã có những phần quà gửi tặng các em học sinh tại trung tâm cùng những lời chúc tốt đẹp. Ngoài ra, thông qua chương trình giao lưu, các bé học sinh trường MMI đã học một vài từ bằng thủ ngữ và các bé khiếm thính...

Cô Nguyễn Thị Diễm Hằng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ khiếm thính Thuận An cho biết: “Tôi cảm thấy việc trẻ khiếm thính được tiếp xúc với những người bình thường là rất quan trọng. Các em cần được hiểu người bình thường sinh hoạt như thế nào và làm sao để giao tiếp với họ. Các em cũng cần học cách làm việc và sinh hoạt cùng những người bình thường”.

Cô Melody Lynn Roy từ Mỹ, hiện đang là giáo viên chính của lớp lá tại MMI cho biết: “Thật là một sự kiện tuyệt vời khi các học sinh của chúng tôi được tương tác với các trẻ khuyết tật. Trải nghiệm này sẽ ở cùng các bé và giúp các bé lớn lên trở thành những thành viên có trách nhiệm của xã hội”.

Bà Lê Thị Thanh Nho, mẹ của bé Phạm Ngọc Phương Uyên, học sinh tại trường MMI cũng chia sẻ: “Hoạt động từ thiện này giúp các bé rất nhiều để trải nghiệm và hiểu hơn về đời sống cộng đồng. Các bé hiểu thế nào là chia sẻ và cảm nhận được niềm vui đi cùng với sự chia sẻ đó. Hiểu được những khó khăn của trẻ khuyết tật sẽ giúp các bé cảm thấy biết ơn hơn”.

Chương trình từ thiện năm nay lại là một thành công lớn, nhờ vào sự đóng góp lớn từ các phụ huynh của trường MMI. Bà Ming Chin, mẹ của bé Lee Yong Jie, lớp chồi A cho biết: “Trường rất đúng đắn khi giúp đỡ những trẻ em khuyết tật. Chúng tôi cũng muốn đóng góp phần của mình. Con chúng tôi cũng sẽ học được cách chia sẻ thông qua hoạt động từ thiện này”.

Tại chương trình, kế toán trưởng của trường MMI, cô Cao Thị Hồng Phi đã đại diện nhà trường và phụ huynh trao tặng toàn bộ số tiền 40.270.000 đồng bằng tiền mặt cho cô Nguyễn Thị Diễm Hằng. Một nửa số tiền 20.135.000 đồng do phụ Huynh của trường MMI đóng góp và số còn lại do trường MMI Việt Nam gửi tặng. Phát biểu tại chương trình, cô Nguyễn Thị Diễm Hằng đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến với trường MMI Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các bé khiếm thính của trung tâm.

Khi xe buýt của trường MMI rời khỏi trung tâm, chúng tôi chúc tất cả các bé khiếm thính một mùa Giáng sinh an lành và một hành trình sống đầy hứng khởi trước mắt.

Địa chỉ liên hệ:

Trường Mầm non MMI Việt Nam 3B5A đại lộ Hữu Nghị, KCN VSIP 1 Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Điện thoại: 0274.3803088

Email: enquiry@mmi-vietnam.com

Trang web: www.mmi-vietnam.com

Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An

Điện thoại: 0274.3743007

Địa chỉ: B43 khu phố Bình Đức, phường Lái Thiêu, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Email: trungtamgdtkt@hcmue.edu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X