Trường Tiểu học Hưng Định: Xây dựng đội ngũ giáo viên dạy giỏi

Cập nhật: 11-05-2015 | 09:18:53

Trong số 19 trường tiểu học ở TX.Thuận An, trường Tiểu học Hưng Định là đơn vị thực hiện tốt việc xây dựng đội ngũ giáo viên (GV) dạy giỏi. Mỗi GV tự đề ra mục tiêu phấn đấu riêng để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, thúc đẩy nâng cao chất lượng dạy học.

Giáo viên sử dụng bảng tương tác thông minh vào giảng dạy. Ảnh: H.THÁI

Những ngày cận kề thi học kỳ II năm học 2014-2015, hoạt động dạy và học của thầy trò trường Tiểu học Hưng Định như khẩn trương hơn. Dạo qua các lớp học chúng tôi nhận thấy tiết học diễn ra thật sinh động, lớp thì học sinh (HS) thảo luận nhóm, ở lớp khác GV kiểm tra kiến thức HS qua trò chơi “ai nhanh hơn”. Cô Võ Thị Thùy Hoa, dạy lớp 1 cho biết, trước đây GV giảng, trò nghe; còn bây giờ chú trọng đến HS, lấy HS làm trung tâm. Với cô Hoa, cô kết hợp vừa giảng vừa tổ chức cho các em hoạt động theo nhóm, tổ chức các trò chơi. Những HS tham gia bài học tích cực, cô tuyên dương kịp thời, các em càng thêm hứng thú học tập.

Tiết dạy Anh văn của cô Lê Thị Liên cũng sôi nổi không kém. Năm nay, cô sử dụng bảng tương tác thông minh vào giảng dạy, HS rất hào hứng và mong chờ đến tiết dạy của cô. Với thiết bị dạy học hiện đại này, tất cả HS cùng tham gia vào bài học, tăng sự chủ động của HS. Các em tỏ ra thú vị khi được tương tác trực tiếp vào màn hình và HS có thể hiểu bài ngay tại lớp.

Cô Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Thuận An nhận xét, ngành rất an tâm khi đội ngũ GV của trường Tiểu học Hưng Định có năng lực tốt. Ban giám hiệu tích cực bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ, quan tâm phong trào thi GV dạy giỏi. 2 năm liên tục trường đạt giải nhất toàn đoàn cuộc thi GV dạy giỏi cấp thị xã.

Cô Phan Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét, trường rất mừng khi có đội ngũ GV nhiệt tình, năng nổ, tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, giúp cho HS dễ hiểu bài. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, các GV đã ứng dụng hiệu quả vào các tiết dạy. Đặc biệt, năm học này nhà trường được trang bị bảng tương tác thông minh, GV đã nhanh chóng nắm bắt phương tiện giảng dạy mới. GV đưa những hình ảnh sống động lên màn hình, kèm với những âm thanh phát ra, những tiết học với bảng tương tác luôn tạo được hứng thú học tập cho HS.

Có trách nhiệm với HS, đội ngũ GV của trường thực hiện nghiêm túc chủ đề năm học là “đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao, chất lượng bền vững” và khẩu hiệu “tận tâm, tận tụy, tất cả vì HS thân yêu”. Đầu năm học, GV khảo sát trình độ HS, phân loại HS và tổ chức phụ đạo những em học yếu mỗi buổi chiều, thực hiện thời khóa biểu linh hoạt, giúp các em nắm được kiến thức cơ bản nhất. Ngoài dạy kiến thức văn hóa, GV còn quan tâm giáo dục môi trường, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm - hiệu quả, đặc biệt đưa hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp lồng ghép vào các tiết sinh hoạt tập thể và dạy thực hành kỹ năng sống cho HS.

Tích cực đổi mới phương pháp dạy, đội ngũ GV trường Tiểu học Hưng Định còn thường xuyên học tập nâng cao trình độ để hoàn thiện bản thân. Trong năm học này, nhà trường có thêm 5 nhà giáo tốt nghiệp đại học sư phạm.

Chất lượng đội ngũ là yếu tố quyết định chất lượng giáo dục. Nhiều năm trường có GV dạy giỏi cấp TX.Thuận An, riêng năm học này có 6 nhà giáo đạt giải và trường đạt giải nhất toàn đoàn ở cuộc thi này. Thầy dạy tốt, trò cũng lập thành tích cao trong học tập. Trong năm học 2014-2015, trường có 2 HS đạt giải cuộc thi toán qua mạng internet cấp tỉnh, 3 HS và 3 GV đạt giải viết chữ đẹp cấp thị xã.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X