Tưng bừng các hoạt động vui tết cổ truyền

Cập nhật: 24-02-2015 | 11:20:58

Xuân Ất Mùi 2015, nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật được tổ chức rộng khắp, vừa đa dạng phong phú, vừa đặc sắc và hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân địa phương và thanh niên công nhân đến thưởng thức.

Liên hoan lân - sư - rồng tỉnh Bình Dương năm 2015 thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. Ảnh: M.HIẾU

Hòa cùng không khí vui tươi sôi nổi của cả nước chào đón tết cổ truyền của dân tộc, Bình Dương đã tổ chức chương trình văn nghệ mừng xuân khắp nơi với 9 điểm bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc trong đêm giao thừa (18-2). Bên cạnh đó, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng đã tổ chức 5 đêm văn nghệ tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (từ 30 tết đến mùng 4 tết). Chương trình quy tụ nhiều gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên quen thuộc như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quang Hiếu, Đoan Trang, Mắt Ngọc, Phan Đình Tùng, Minh Hằng, Dương Triệu Vũ, nhóm hài Trường Giang, Trấn Thành…

Ngoài ra, tại sân khấu ngoài trời Công viên Trung tâm Thành phố mới Bình Dương cũng sôi động với các chương trình văn nghệ vào tối 20 và 22-2 (mùng 2 và 4 tết). Chương trình do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh và một số ca sĩ, nhóm hài đến từ TP.HCM biểu diễn, đã góp phần tạo nên không khí xuân thật tưng bừng và vui nhộn.

Không khí tết cũng rộn ràng theo từng cung đàn lời ca mượt mà của các nghệ sĩ và các tài tử trong chương trình Giao lưu đờn ca tài tử tại Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng vào tối 20-2 (mùng 2 tết). Chương trình do Trung tâm VHTT-TT huyện tổ chức với sự tham gia của 6 CLB: Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, TP.TDM, TX.Bến Cát, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo và huyện Dầu Tiếng cùng các nghệ sĩ khách mời đến từ TP.HCM như: NSƯT Tấn Giao, danh hài Duy Phương, nhóm hài Chung Chung. Với những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi mùa xuân, chương trình đã góp phần khẳng định bộ môn đờn ca tài tử là một nghệ thuật truyền thống không thể thiếu trong cuộc sống, là món quà đầy ý nghĩa phục vụ công nhân không có điều kiện về quê ở lại Bình Dương đón tết nhân dịp đầu năm mới Ất Mùi.

Đậm đà hương vị tết với những bài hát “Mừng Đảng - mừng Xuân 2015” là chương trình Đờn ca tài tử và cải lương do Trung tâm VHTT-TT TX.Bến Cát tổ chức vào tối 21-2 (mùng 3 tết). Đến với chương trình, đông đảo khán giả địa phương đã có dịp giao lưu với các tài tử đờn, tài tử ca và các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh qua những bài tân cổ giao duyên, cùng những trích đoạn cải lương được dàn dựng rất đặc sắc: Câu chuyện đầu năm, Chuyện vui ngày tết, Không bán tình em.

Quy tụ 18 đoàn lân - sư - rồng trong tỉnh tham gia, Liên hoan lân - sư - rồng tỉnh Bình Dương năm 2015 vừa khai mạc vào tối 22-2 (mùng 4 tết) đã làm cho không khí trẩy hội xuân của người dân địa phương thêm sôi nổi. Liên hoan do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức.

Với nhiều hoạt động vui xuân đón tết phong phú đa dạng và hấp dẫn trong những ngày đầu xuân Ất Mùi với những lời chúc tốt đẹp, năm 2015 hứa hẹn sẽ đem đến cho mọi người thật nhiều may mắn, thuận lợi và thành công.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên