Tươi tắn sắc xuân năm Mùi

Cập nhật: 07-02-2015 | 16:51:12

Cùng với chủ đề về Đảng, mùa xuân và năm Mùi là những chủ đề nổi bật trong tập san Thông tin Khoa học lịch sử Xuân Ất Mùi, số 37 (tháng 1-2015) vừa phát hành.

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2015), tác giả Nguyễn Văn có bài viết Ngày xuân nhớ về Hội nghị thành lập Đảng và Đại hội lần thứ nhất của Đảng. Qua bài viết, một lần nữa, thực tế lịch sử đã khẳng định, Đảng ra đời là một mốc son chói lọi đánh dấu bước ngoặt lịch sử vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Riêng chủ đề năm Mùi và mùa xuân, tập san có những bài đáng chú ý như: Năm Mùi với những sự kiện trọng đại trong cuộc đời Bác Hồ và lịch sử Đảng; Những năm Mùi trong lịch sử; Tuổi Mùi với danh nhân Việt Nam; Xuân về nhớ trạng nguyên Ất Mùi xưa; Xuân Ất Mùi nhớ về chiến thắng Chi Lăng, năm Đinh Mùi: Kết thúc mười năm chống quân Minh; Con dê trong pháp luật xưa, cùng trang ảnh về các loài dê trên thế giới càng tạo thêm sắc xuân năm Mùi thêm tươi thắm…

Hương vị mùa xuân thêm nồng thắm trong các bài nghiên cứu như: Liễn đối chữ Hán ở chùa núi Châu Thới; Hoa mai trong đời sống văn hóa người Việt. Đặc biệt, những hình ảnh quý giá cùng bài nghiên cứu về Sự phát triển của chợ Thủ Dầu Một theo thời gian thật độc đáo cùng xuất hiện trong tập san.

Cùng nhiều bài viết đáng chú ý khác. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

THIỆN TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên