Tuyển sinh lớp 1 ở TX.Thuận An: Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh

Cập nhật: 06-06-2018 | 09:10:10

Hàng năm, TX.Thuận An có số học sinh (HS) tăng cao so với các địa phương khác. Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2018-2019, năm nay ngành giáo dục - đào tạo thực hiện tuyển sinh lớp 1 sớm hơn so với hàng năm và TX.Thuận An là địa phương thực hiện sớm nhất so với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.


Tuyển sinh vào lớp 1 ở trường Tiểu học Tuy An diễn ra trong trật tự

Tuyển sinh ổn định

Ngày 4-6, theo ghi nhận của chúng tôi tại trường Tiểu học (TH) Tuy An, nếu như năm 2017 phụ huynh tập trung chật kín sân trường trong ngày tuyển sinh, thì năm nay hoạt động tuyển sinh diễn ra trật tự. Chị Nguyễn Thị Ái Liên, một phụ huynh cho biết: “Nhà trường công khai kế hoạch, địa bàn tuyển sinh, chắc chắn con mình được vào học, nên chúng tôi đâu cần đến sớm để xếp hàng, chen lấn như năm trước”. Theo ban giám hiệu, năm nay trường dự kiến tuyển 400 HS với 9 lớp, thuộc địa bàn khu phố 1A và khu phố 2 của phường An Phú. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phụ huynh, những em không thuộc 2 khu phố này nếu có nguyện vọng học gần nhà, nhà trường vẫn tiếp nhận.

Trong 2 ngày qua, hoạt động tuyển sinh vào lớp 1 ở trường TH Bình Thuận cũng diễn ra nề nếp. Danh sách HS ra lớp 1 được trường dán trên bảng thông báo, đồng thời phân chia ngày nộp hồ sơ của từng khu phố nên không có cảnh phụ huynh tập trung đông đúc. Cô Hồ Thị Diệp Trinh, Hiệu trưởng cho biết, từ tháng 3 nhà trường đã rà soát số HS 6 tuổi trên địa bàn, kể cả thường trú và tạm trú, sau đó lập danh sách và phối hợp với địa phương gửi giấy mời HS ra lớp. Ngoài nhận những em có trong danh sách, từ ngày 7 đến 15-6, trường tuyển sinh những trường hợp chưa có giấy mời do phát sinh mới, hoặc các em vừa ở quê khác đến. Phương châm của trường là tạo điều kiện để tất cả HS đều được học tập.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Thuận An cho hay, năm nay công tác tuyển sinh vào lớp 1 được ngành chuẩn bị kỹ, nên hoạt động tuyển sinh ở các trường khá ổn. Các trường TH phối hợp ban chỉ đạo ngày toàn dân đưa trẻ đến trường các xã, phường phát giấy mời HS đăng ký nhập học, niêm yết danh sách tuyển sinh đã được thống nhất; công khai minh bạch trong thủ tục tuyển sinh…

Học sinh tăng

Vẫn như các năm học trước, năm nay dự kiến TX.Thuận An tăng thêm 5.676 HS TH, trong đó HS lớp 1 tăng 2.669 em, nhiều nhất là các phường An Phú, Bình Chuẩn, Thuận Giao. Với những trường không khả năng tiếp nhận HS, ngành đã thống nhất điều tiết HS sang trường lân cận. Năm nay trường TH Bình Thuận có gần 1.000 HS vào lớp 1, dự kiến có khả năng sẽ tăng thêm khoảng 200 em nữa. Như vậy năm học mới trường có 25 lớp 1, tăng thêm 5 lớp so với năm học trước. Với phường An Phú, năm nay có trên 2.200 HS vào lớp 1, nhưng 2 trường TH trên địa bàn không đủ sức chứa, nên Phòng GD-ĐT điều chuyển trên 850 em sang các trường TH ở phường Bình Hòa. Với phường Thuận Giao, phòng điều tiết 190 em khu phố Bình Giao sang trường TH Hưng Lộc.

Tính đến thời điểm này, công tác tuyển sinh vào lớp 1 ở TX.Thuận An diễn ra trong trật tự. Từ sự chuẩn bị sớm kế hoạch tuyển sinh của ngành GD-ĐT, các trường và địa phương, đã giúp cho ngành sắp xếp ổn định trường lớp, sẵn sàng cho năm học 2018-2019 sắp tới.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X