TX.Dĩ An: Đa dạng phương thức tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 29-08-2015 | 09:08:39

 Là địa bàn tập trung nhiều công nhân lao động sinh sống và làm việc, thời gian qua, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) ở các cơ sở trên địa bàn TX.Dĩ An đã tập trung tổ chức nhiều nội dung sinh hoạt và các hoạt động chăm lo thiết thực cho TNCN tại các chi hội TNCN nhà trọ, góp phần đưa công tác đoàn kết TNCN đi vào thực tiễn, đạt nhiều kết quả.

 Buổi lễ ra mắt chi hội và phát thẻ hội viên TNCN vừa qua tại Công ty TNHH MTV Đại Tân Hồng Phúc ở khu phố Tân Phước (phường Tân Bình) đã để lại ấn tượng sâu đậm trong TNCN của công ty. Buổi lễ diễn ra phấn khởi với nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi dành cho TNCN. Trong buổi lễ, Ban tổ chức còn trao 12 phần quà (rút thăm trúng thưởng), tặng 2 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn là anh Lê Văn Dung và anh Nguyễn Thanh Lộc; đồng thời phát thẻ hội viên cho 21 TNCN… Anh Trần Văn Thảo, Bí thư Đoàn phường Tân Bình nói: “Sau một thời gian khảo sát thực tế, Ban tổ chức đề án của phường đã tiến hành thành lập chi hội trong công ty với mong muốn chăm lo một cách thiết thực để các bạn TNCN yên tâm lao động, ổn định cuộc sống, được thụ hưởng những chính sách an sinh xã hội. Khi tham gia vào tổ chức hội, các hội viên TNCN còn có điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống và tham gia những sân chơi lành mạnh và bổ ích của Đoàn thanh niên tổ chức”.

TNCN tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng tại hội nghị tổng kết Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tại phường Đông Hòa (TX.Dĩ An). Ảnh: K.TUYẾN

Được tổ chức tại một khu nhà trọ, buổi lễ ra mắt Chi hội TNCN 15/45, 17/33, 31/33 ở khu phố Bình Minh 2 (phường Dĩ An) mới đây đã thu hút gần 150 anh chị em công nhân lao động tham dự. Chị Nguyễn Thị Hà, một TNCN tại khu phố chia sẻ: “Buổi lễ làm cho nhà trọ nhộn nhịp hẳn lên. Chúng tôi được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ, trò chơi đố vui có thưởng, giao lưu hát karaoke và được nhận các phần quà tặng. Khi vào tổ chức hội, chúng tôi nhận được sự chăm lo cả về tinh thần cũng như vật chất nên ai nấy đều rất phấn khởi”… Với cách thức tổ chức sinh hoạt chi hội đáp ứng nhu cầu của TNCN đã giúp cho Ban chỉ đạo đề án Đoàn kết tập hợp TNCN phường Dĩ An không ngừng phát triển thêm hội viên. Tính đến nay, trên địa bàn phường đã thành lập được 27 chi hội TNCN với 1.423 hội viên.

Còn tại phường Đông Hòa, Ban tổ chức đề án phường đã chọn hoa viên Tư Phúc (khu phố Tây B) để thu hút TNCN đến tham gia tổng kết chương trình hoạt động đề án giai đoạn 2011-2015 và đề ra phương hướng trong giai đoạn mới. Tham gia chương trình, các bạn TNCN đã biết được những ý nghĩa của đề án và việc thành lập 19 chi hội TNCN cùng 3 chi đoàn thanh niên xa quê đang được duy trì hoạt động trên địa bàn phường. Trong dịp này, các bạn TNCN còn có cơ hội bày tỏ những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bản thân. Đặc biệt, các bạn TNCN còn được tham gia các trò chơi, xem biểu diễn văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng và nhận móc khóa lưu niệm. Là một địa phương thực hiện tốt đề án Đoàn kết tập hợp TNCN với các mô hình thiết thực, thu hút nhiều TNCN tham gia, phường Đông Hòa đã giới thiệu được 3 đoàn viên TNCN ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng và kịp thời tuyên dương, khen thưởng TNCN có những hoạt động tích cực tại các chi hội.

Có thể nói, phương thức tập hợp và nội dung sinh hoạt tại các chi hội TNCN là yếu tố quan trọng để thực hiện có hiệu quả đề an Đoàn kết tập hợp TNCN. Chính vì thế, việc đổi mới, tổ chức các hoạt động chi hội một cách phong phú, đáp ứng nhu cầu TNCN của Ban chỉ đạo đề án tại TX.Dĩ An cần được phát huy và nhân rộng, qua đó nhằm duy trì hoạt động của các chi hội TNCN, tạo sự lối cuốn, thu hút TNCN tham gia vào tổ chức hội.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên