TX.Dĩ An: Tạo điều kiện cho tất cả học sinh được đến trường

Cập nhật: 18-07-2018 | 08:18:28

Trong các mùa tuyển sinh, TX.Dĩ An là một trong số những địa phương có số học sinh (HS) tăng cao. Dự đoán trước tình hình năm nay HS tiếp tục tăng, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đã chuẩn bị các phương án để bố trí, sắp xếp, tạo điều kiện cho tất cả các em HS đều được đến trường.

TX.Dĩ An luôn tạo điều kiện cho trẻ đến tuổi đi học đều được đến trường. Trong ảnh: Giờ học ngoài trời của các bé trường mầm non Thống Nhất

Ngay từ tháng 3, Phòng GD-ĐT đã lập kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp mầm non - mẫu giáo, lớp 1, lớp 6. Theo ông Lê Minh Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT, phòng đã tổ chức họp tất cả hiệu trưởng đểhướng dẫn công tác tuyển sinh. Sau đó các trường mầm non - mẫu giáo, tiểu học (TH), THCS trong từng phường căn cứvào số liệu trẻ thuộc diện phổcập để lập kế hoạch tuyển sinh và tham mưu ban chỉ đạo phổ cập giáo dục phường tổchức họp bàn vàlập kế hoạch tuyển sinh theo từng tuyến, khu phố phù hợp địa bàn từng trường. Có thểnói, công tác tuyển sinh được TX.Dĩ An thực hiện chặt chẽ. Căn cứvào kế hoạch tuyển sinh từng trường, từng phường, Phòng GD-ĐT lập kế hoạch và cân đối địa bàn tuyển sinh giữa các trường và các phường cho phù hợp, bảo đảm 100% trẻ được đến trường thuận lợi nhất.

Năm học 2018-2019, TX.Dĩ An tăng thêm 5.500 HS ở các cấp học. Đểbảo đảm duy trì được chất lượng giáo dục, một sốtrường TH đã thuê thêm phòng của các cơ sở giáo dục lân cận đểtăng thêm lớp bán trú. Có những trường đã khắc phục khó khăn đểduy trì bán trú 100% như trường TH Dĩ An C mượn 6 phòng của trường ĐH Bình Dương tổ chức cho 6 lớp 4 học bán trú; TH An Bình B mượn 10 phòng của THCS An Bình, phấn đấu năm học 2018- 2019 tổ chức 100% bán trú.

HS TH tăng, trong năm học mới HS ở bậc THCS cũng tăng thêm. Năm học 2018-2019, TX.Dĩ An chưa khởi công xây dựng trường THCS Đông Chiêu, đã tạo nên sự quátải đối với các trường THCS Tân Bình, THCS Tân Đông Hiệp. Do sốlượng HS tăng mạnh nên trường THCS Tân Bình xin xây dựng thêm 2 phòng học cấp 4 mới đủ chỗ học cho HS. Ở bậc TH, các trường như TH Tân Bình, TH Bùi ThịXuân, TH Tân Đông Hiệp, TH Tân Đông Hiệp B cũng trong tình trạng HS tăng cao. Trước tình hình này, Phòng GD-ĐT đã phân luồng, phân tuyến mạnh về các trường thuộc địa bàn phường Dĩ An vàmột sốphường khác. HS lớp 1 vàlớp 6 của các trường trên được đăng ký học tại các trường trên địa bàn phường Dĩ An. Vàđểổn định công tác tuyển sinh, các trường TH tuyển theo địa bàn tuyển sinh, tuyển trẻ6 tuổi tạm trú từ6 tháng trở lên. Riêng trường TH Dĩ An chỉ tuyển trẻ6 tuổi có tạm trú 2 năm trở lên hoặc có hộkhẩu, sốtrẻ6 tuổi có tạm trú 6 tháng đến dưới 2 năm có thểđăng ký học tại một trong các trường TH Dĩ An B, TH Lê Quý Đôn, TH Dĩ An C, TH Nguyễn Khuyến, TH Kim Đồng, TH Đoàn ThịĐiểm. Do khéo léo sắp xếp HS giữa các địa bàn, công tác tuyển sinh đầu cấp ở TX.Dĩ An đã ổn định vànhận được sự đồng thuận của phụ huynh HS.

Cùng với tuyển sinh, ngành còn khẩn trương chuẩn bịcác điều kiện tốt nhất cho năm học mới. Từtháng 2, Phòng GD-ĐT phối hợp cùng Phòng Tài chính- Kếhoạch, Phòng Quản lý đô thịthịxã khảo sát cơ sở vật chất trường học các cấp. Trên cơ sở đó, phòng kịp thời lập kếhoạch tu sửa, tham mưu UBND thịxã chỉ đạo, hướng dẫn vàgiải quyết khó khăn cho các trường về tu sửa cơ sở vật chất phục vụ năm học mới 2018-2019. Theo đó, ngành duy tu, sửa chữa trường lớp với 34 công trình, kinh phí khoảng 25 tỷ đồng, phấn đấu hoàn thành trước ngày khai giảng; mua sắm 2.543 bộbàn ghếHS vàmua sắm trang thiết bị15,8 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An: Đảng bộ, chính quyền TX.Dĩ An luôn đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp GD-ĐT, trong đó có chăm lo về cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị, đội ngũ. Chuẩn bị cho năm học 2018-2019, TX.Dĩ An đã trùng tu, mở rộng giai đoạn 2 một số trường, sửa chữa nhỏ các trường khác, xem xét, đầu tư trang thiết bị, bàn ghế để hoạt động giảng dạy của các trường được chu đáo trong năm học mới. Lãnh đạo thị xã cũng đã chỉ đạo ngành GD-ĐT chú ý phân tuyến, phân luồng phù hợp, không để xảy ra tình trạng học 3 ca, đồng thời bảo đảm 100% HS đến tuổi đi học đều được đến trường một cách thuận lợi nhất.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X