TX.Thuận An: Chủ động tấn công tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự 

Cập nhật: 18-08-2015 | 08:45:06

Nhằm chủ động tấn công tội phạm, Công an (CA) TX.Thuận An đã đưa vào áp dụng mô hình lực lượng phản ứng nhanh. Lực lượng này sẽ tiến hành tuần tra thường xuyên trên các tuyến đường trọng điểm, địa bàn giáp ranh vừa để giữ gìn an ninh trật tự, vừa kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống bất ngờ.

 Lực lượng phản ứng nhanh lên đường làm nhiệm vụ

 

Phản ứng nhanh

Khoảng 22 giờ tối 6-8, chuông điện thoại trực ban của lực lượng cảnh sát hình sự CA TX.Thuận An reo liên tục. Đầu dây bên kia một người dân cho biết tại bãi đất trống ở phường Thuận Giao xuất hiện một nhóm thanh niên có dấu hiệu khả nghi. Thông tin trên được báo đến lãnh đạo CA thị xã. Ngay lập tức hàng chục chiến sĩ lên đường đến hiện trường…

Nhác thấy bóng lực lượng, những thanh niên này định chạy nhưng đã bị lực lượng cùng CA phường Thuận Giao yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân. Những thanh niên này ấp úng nói đang ngồi chờ bạn nhưng khi tiến hành kiểm tra thì phát hiện nhiều người trong số này mang theo côn nhị khúc. Trước những hành vi đáng ngờ của những thanh niên này, họ được đưa về trụ sở CA địa phương xử lý.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Thuận An, cho rằng để chủ động trong công tác tuần tra tấn công tội phạm, đặc biệt là tội phạm băng ổ nhóm, từ đầu tháng 7, CA TX.Thuận An đã đưa vào hoạt động mô hình phản ứng nhanh của cảnh sát hình sự với lực lượng chủ công là cảnh sát hình sự và các chiến sĩ của lực lượng cảnh sát 113. Đến nay, lực lượng này có khoảng 45 cán bộ chiến sĩ chia thành nhiều tổ, có phân công các ca trực để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân. Những thông tin này đều được báo cáo trực tiếp trưởng CA thị xã để phân công lực lượng tác chiến. Theo thượng tá Võ Văn Hồng, từ khi mô hình này đi vào hoạt động thì công tác tuần tra, triển khai lực lượng xử lý tình huống đã chủ động hơn và rút ngắn được thời gian.

Ngăn chặn kịp thời vụ hỗn chiến

Đầu tháng 8, lực lượng này đã kịp thời ngăn chặn một vụ hỗn chiến khó lường trước được hậu quả. Từ “mẻ lưới” đó, Tý em, một gã giang hồ cộm cán đã bị tóm sau thời gian tung hoành ở khu vực giáp ranh.

Theo hồ sơ của Cơ quan CSĐT, Nguyễn Trung Hiếu (tự Tý em, SN 1982, ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) là đối tượng hình sự, có 1 tiền án về hành vi cố ý gây thương tích. Tý em hoạt động bảo kê các nhà hàng, quán karaoke. Ngày 26-3-2012, đối tượng này cùng 3 gã đàn em đến một quán tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An ăn nhậu và đánh người, sau đó bỏ trốn. Từ những chứng cứ thu thập được, ngay sau khi sự việc xảy ra, các trinh sát đã khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng nhưng Hiếu đã nhanh chân bỏ trốn. Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối tượng này.

Chiều 3-8, nhận được tin báo của người dân cho biết Hiếu đang tụ tập một số đàn em chuẩn bị gây án tại địa bàn phường Bình Hòa, ngay lập tức thượng tá Võ Văn Hồng chỉ đạo lực lượng trinh sát hình sự kết hợp trinh sát ma túy theo dõi mọi biến động của các đối tượng này. Khoảng 17 giờ cùng ngày, lực lượng ập vào một căn nhà ở KP Đông Ba, phường Bình Hòa khống chế Hiếu và đàn em của gã. Bị tập kích bất ngờ, các đối tượng không còn đường thoát. Khám xét tại căn nhà này, lực lượng đã thu giữ 1 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá, 1 súng tự chế bắn bi sắt, mã tấu, dao, rìu…

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, trước đó một đối tượng trong nhóm bị đánh nên rủ nhau chuẩn bị hung khí trả thù. Trước khi “xông trận”, các đối tượng này đã chơi hàng đá “lấy khí thế” và không ngờ bị trinh sát ra tay trước.

 

 L.T.PHƯƠNG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên