Ước mơ làm cô giáo

Cập nhật: 22-09-2018 | 15:25:58

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2018 của trường Đại học Thủ Dầu Một, em Nguyễn Minh Anh (ảnh) là 1 trong 3 thí sinh đã đạt thủ khoa đầu vào của trường. Vậy là ước mơ làm cô giáo tiểu học thuở nào của Minh Anh giờ đây đã thành sự thật.

Tuy không xuất thân từ gia đình có truyền thống dạy học, nhưng từ nhỏ Minh Anh đã thích làm cô giáo. Mỗi ngày đến trường nhìn thầy cô giảng bài bằng tất cả nhiệt huyết, được tiếp thu những kiến thức mới mẻ mà thầy cô đã truyền đạt, em ước mong sau này mình cũng được đứng trên bục giảng. Từ suy nghĩ dẫn đến hành động, Minh Anh đề ra kế hoạch học tập khoa học, nghiêm túc. Trong 3 năm học ở trường THPT Nguyễn Trãi (TX.Thuận An), em luôn đạt học sinh tiên tiến. Và trong số các môn học, em có năng khiếu ở các môn xã hội, do đó em đã chọn tổ hợp môn khoa học xã hội để đăng ký xét tuyển ngành sư phạm tiểu học trường Đại học Thủ Dầu Một. Chuyên cần học tập, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em đạt 24 điểm (ngữ văn 8 điểm, địa lý 8,25 điểm và lịch sử 7,75 điểm). Vào được trường đại học, em đã báo đáp được một phần công lao nuôi dưỡng của cha mẹ, sự dạy dỗ của thầy cô trong suốt những năm tháng đã qua. Minh Anh tâm sự, ai khi lớn lên cũng có ước mơ và hoài bão, em cũng vậy. Để thực hiện được ước mơ của mình, em đã gửi gắm ước mơ vào ngôi trường này. Em tin rằng, dưới mái trường này, với những người thầy đầy nhiệt huyết, cùng với các anh chị sinh viên năng nổ, hòa đồng, tích cực trong học tập, rèn luyện, sẽ giúp các em có được những hành trang và kỹ năng cần thiết để thực hiện được ước mơ của mình.

Chính thức trở thành tân sinh viên của trường Đại học Thủ Dầu Một, Minh Anh nguyện không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện bản thân để đạt được thành tích tốt nhất để trở thành người thầy mẫu mực trong tương lai.

  H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X