Khai mạc Không gian Đờn ca tài tử và không gian ẩm thực

Cập nhật: 09-04-2017 | 09:27:02

(BDO) Tối 8-4, Không gian Đờn ca tài tử (ĐCTT) và không gian ẩm thực đặc sản Nam bộ trong khuôn khổ các hoạt động của Festival ĐCTT quốc gia lần thứ II- Bình Dương năm 2017 đã khai mạc tại công viên TP.Mới Bình Dương.

Các đại biểu cắt băng khai mạc không gian ĐCTT và không gia ẩm thực

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 2 bên phải sang) tham quan gian hàng ẩm thực của Bình Dương

Các nghệ sĩ Bình Dương biểu diễn ĐCTT trong không gian ĐCTT

Không gian ĐCTT của Bà Rịa-Vũng Tàu

 Tham dự có ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Không gian ĐCTT là nơi các nghệ sĩ biểu diễn tài nghệ để người mộ điệu và khách tham quan được thưởng thức trực tiếp tiếng đờn, lời ca; được tìm hiểu về ĐCTT tại mỗi địa phương qua hình ảnh trưng bày. Không gian ĐCTT được thiết kế theo mô hình trái măng cụt, là trong những trái cây đặc sản có nhiều ở miệt vườn Lái Thiêu, Bình Dương.

Xen lẫn với không gian ĐCTT là mô hình không gian ẩm thực đặc sản Nam bộ. Mô hình không gian ẩm thực được thiết kế và bố trí bằng nhà bạt có mái che. Tại đây, các tỉnh sẽ giới thiệu đặc sản của địa phương, qua đó quảng bá, hình thành sự liên kết vùng trong việc hợp tác, xúc tiến thương mại du lịch nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của các tỉnh, thành phố trong khu vực Đông, Tây Nam bộ.

M.HIẾU-T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên