Vang mãi bản hùng ca Dầu Tiếng

Cập nhật: 12-03-2016 | 08:04:12

Hôm qua (11-3), Đảng bộ và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã long trọng tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng Dầu Tiếng (13.3.1975 - 13.3.2016). Cùng với Phước Long, Dầu Tiếng là một trong những địa phương được giải phóng sớm nhất miền Đông Nam bộ. Dầu Tiếng giải phóng đã chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ phía bắc của chế độ Sài Gòn, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã chứng kiến biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam nối tiếp nhau lên đường, chiến đấu, hy sinh vì mục tiêu đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cùng với các thế hệ thanh niên Việt Nam, những người con ưu tú của vùng đất Dầu Tiếng kiên trung đã làm rạng danh Bình Dương với dấu ấn biến Dầu Tiếng trở thành địa danh được giải phóng sớm nhất tỉnh Bình Dương vào năm 1975. Giải phóng Dầu Tiếng đồng nghĩa với việc chặt đứt một mắt xích quan trọng, một vị trí xung yếu nhất trong tuyến phòng thủ trung gian của địch ở phía bắc Sài Gòn, trực tiếp uy hiếp nhiều căn cứ của địch, mở rộng vùng giải phóng, nối liền các căn cứ cách mạng ở miền Đông, tạo ra hệ thống căn cứ địa liên hoàn và hình thành tuyến hành lang chiến lược thông suốt từ cực Nam Trung bộ đến Chiến khu Đ.

Chiến thắng Dầu Tiếng không chỉ có ý nghĩa cục bộ mà còn có sức lan tỏa đặc biệt, khích lệ tinh thần đấu tranh cách mạng, tạo tiền đề cho những thắng lợi tiếp theo của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Tuy nhiên, để trở thành huyện đầu tiên của tỉnh Bình Dương được giải phóng vào năm 1975, biết bao xương máu của đồng bào, đồng chí vùng đất anh hùng này và của những người con ưu tú trong cả nước đã anh dũng ngã xuống nơi đây. Một mộ chôn tập thể hàng trăm anh hùng liệt sĩ vừa được quy tập đưa về nghĩa trang liệt sĩ cách đây một năm cho thấy máu, xương của những người con ưu tú đã nhuộm thắm vùng đất này trong những năm tháng chiến tranh.

Phát huy truyền thống của một địa phương anh hùng trong kháng chiến, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, quân và dân Dầu Tiếng đã không quản ngại khó khăn, bắt tay vào việc khắc phục hậu quả, hàn gắn vết thương chiến tranh. Bằng trí tuệ và nghị lực của chính mình, sau 41 năm xây dựng và phát triển, Dầu Tiếng hôm nay đã và đang trở thành một trong những những địa phương năng động, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh và mạnh của tỉnh. Kinh tế phát triển đã góp phần đưa cuộc sống người dân Dầu Tiếng không ngừng nâng cao. Đi đôi với phát triển kinh tế, tình hình chính trị, xã hội, an ninh luôn được Đảng bộ và nhân dân Dầu Tiếng giữ vững, ổn định.

Những thành tựu mà Dầu Tiếng đạt được trong 41 năm qua chính là nhờ ở sự đoàn kết, chung sức chung lòng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong huyện. Đây cũng là minh chứng điển hình về bản lĩnh, ý thức vượt khó vươn lên của các thế hệ lãnh đạo Dầu Tiếng hôm nay, vững bước xây dựng và bảo vệ thành quả cách mạng của các thế hệ đi trước, làm vang mãi bản hùng ca Dầu Tiếng anh hùng.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên