Hãy ứng xử có trách nhiệm!

Cập nhật: 10-03-2016 | 09:51:06

Báo Bình Dương vừa nhận được phản ánh của một bạn đọc cho biết khi ông điều khiển xe lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì bị một xe tải lấn tuyến vượt một xe khác và đã va quẹt vào xe ông đang chạy đúng tuyến. Sau khi xảy ra sự cố, tài xế xe tải trên tăng ga bỏ chạy nhanh hơn. Bạn đọc đã ghi lại biển số của chiếc xe tải này. Mặc dù sự việc xảy ra không nghiêm trọng nhưng ông bức xúc vì cho rằng “hành vi của tài xế xe tải là không có đạo đức, coi thường sinh mạng và những phương tiện tham gia giao thông khác!”.

 Đây có lẽ là một trong những trường hợp hiếm hoi mà người bị va quẹt không đuổi theo “ăn thua đủ” với người gây ra va quẹt mà chọn cách ghi lại biển số xe để thông báo đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý. Thời gian qua có không ít trường hợp xảy ra xô xát, thậm chí án mạng từ những lỗi va quẹt tương tự như thế này. Điều này nói đến một thực tế đáng buồn hiện nay là nhiều tài xế chỉ lo “được phần mình” mà không hề quan tâm đến người đi đường: Những vụ va quẹt nhỏ nhiều tài xế chọn cách bỏ chạy nhanh hơn để trốn trách nhiệm. Đối với những vụ việc nghiêm trọng, thậm chí một số tài xế sau khi gây tai nạn đã nhanh chóng lái xe rời khỏi hiện trường mà không cấp cứu nạn nhân.

Tại điểm c, khoản 2, điều 202 Bộ luật Hình sự năm 2009 quy định phạt tù từ 3 năm đến 10 năm đối với người gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn. Tuy nhiên nhiều tài xế vẫn cố tình lái xe trốn khỏi hiện trường, đặc biệt là khi họ gây tai nạn vào ban đêm, ở nơi vắng người. Mới đây, vào lúc 19 giờ 30 phút tối 3-3, tại TX.Dĩ An đã xảy ra một trường hợp như thế. Vào thời điểm đó, ông Nguyễn Văn H. (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) điều khiển xe máy chở vợ là bà Nguyễn Hoàng A. lưu thông trên quốc lộ A theo hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Tới địa phận thuộc phường Bình Thắng, TX.Dĩ An, xe máy của ông Hoàng va chạm với một xe ô tô lưu thông cùng chiều khiến hai vợ chồng ông H. ngã xuống đường. Vợ ông H. không may bị xe ô tô cán qua người tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế đã lái ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An cũng phải đăng thông báo trên các phương tiện truyền thông tìm người biết việc về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đoạn đường ĐT743, KP.Trung Thắng, phường Bình Thắng giữa người điều khiển xe máy va chạm với ô tô tải. Sau khi xảy ra tai nạn, phát hiện nạn nhân đã chết, tài xế nhanh chóng lái chiếc ô tô tải bỏ chạy khỏi hiện trường. .

Những tài xế sau khi gây tai nạn rồi cố tình bỏ trốn đi thật nhanh để trốn tránh trách nhiệm, nếu may mắn họ không bị bắt ngay, nhưng liệu lương tâm họ có bị dằn vặt vì những gì mình đã gây ra?

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên