Nông thôn mới, nông thôn đô thị…

Cập nhật: 08-03-2016 | 08:23:46

Ngày 3-3, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, đồng chí Trần Văn Nam nói trong cuộc gặp gỡ các cơ quan báo chí cấp tỉnh rằng, làm thế nào để người dân hưởng thụ thành quả của sự phát triển mà Bình Dương đang có mới là quan trọng. Thành quả này là cả một quá trình chung lưng, đấu cật của cả hệ thống chính trị, từ các cấp lãnh đạo, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân tỉnh nhà.

 Không những khẳng định vậy, đồng chí Trần Văn Nam còn nói thêm rằng, thành quả hôm nay là kết quả của một quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của bao thế hệ đi trước. Hôm nay chúng ta phải sáng tạo trên đường phát triển, nhưng phải ghi nhận những gì mà các cấp lãnh đạo trước đã làm, đã đặt nền móng, thế hệ sau phải trân trọng.

Quay trở lại với chủ đề mà người viết đã đặt ra. Cũng trong buổi gặp gỡ này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu báo chí Bình Dương phải tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, đặc biệt là vấn đề xây dựng nông thôn mới. Xây dựng nông thôn mới theo các tiêu chí của Trung ương là phải thực hiện, nhưng phải phát triển theo đặc thù của từng địa phương.

Bình Dương đang phát triển mạnh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tầm nhìn đến trước năm 2020 là trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, bởi vậy mọi vấn đề kinh tế - xã hội phải đặt mục đích đó mà phấn đấu - tinh thần đó - người viết lĩnh hội qua lời phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong cuộc gặp gỡ này.

Nông thôn mới của Bình Dương là hướng đến nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao. Hạ tầng nông thôn Bình Dương là phải có hệ thống điện đường trạm đạt chuẩn của cấp phường của thành phố Bình Dương trong nay mai. Hướng đến một thành phố Bình Dương phát triển bền vững, vì dân, phục vụ nhân dân, các cấp lãnh đạo tỉnh đã chỉ ra rằng phải hành động thực tế, đừng nói suông.

Thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương trước năm 2020, mục tiêu đó cũng đã được Chính phủ thống nhất phê duyệt. Như vậy, thời gian còn lại không còn nhiều nếu không muốn nói là rất ngắn. Tất nhiên, khi đã xây dựng một mục tiêu cụ thể, trong một khoảng thời gian được định rõ, là đã dựa trên những cơ sở rất chắc chắn về mọi mặt hiện có. Một thành phố công nghiệp văn minh, hiện đại, chắc chắn sẽ có rất nhiều tiêu chí khắt khe về mọi phương diện, từ kinh tế, văn hóa, đô thị, môi trường, mật độ dân cư, nước sạch... Nhưng, là người dân Bình Dương, chắc chắn ai ai cũng mong mục tiêu đó sớm trở thành hiện thực.

Thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương là mục tiêu phải phấn đấu và đạt trong nhiệm kỳ này, đó là nghị quyết Tỉnh Đảng bộ đã đưa ra. Thành phố Bình Dương là thành phố đáng sống, người dân phải có mức sống cao hơn, thân thiện, nghĩa tình, hợp tác và phát triển.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=832
Quay lên trên