Đất lành, tiếp tục đón đầu tư…

Cập nhật: 05-03-2016 | 08:38:41

33 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn 695 triệu USD chính thức được Bình Dương trao giấy phép vào ngày hôm qua (4-3). Trong đó, cấp mới 21 dự án với 554 triệu USD và 12 dự án điều chỉnh tăng vốn 141 triệu USD. Đó là kết quả thu hút vốn đầu tư mà Bình Dương đạt được trong 2 tháng đầu năm 2016. Một kết quả hết sức khả quan trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới vẫn còn đối mặt với không ít khó khăn.

 Kết quả đó cũng đã thêm một lần khẳng định, Bình Dương tiếp tục là “đất lành” để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đặt niềm tin trong quá trình đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn, ổn định, thân thiện là mục tiêu mà Bình Dương đã và đang tiếp tục thực hiện. Để làm hài lòng các nhà đầu tư cũng như thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; xây dựng nền hành chính công minh bạch, thân thiện; đẩy mạnh chương trình tiếp thị, mời gọi đầu tư.

Bên cạnh đó, để doanh nghiệp đã và sẽ đầu tư vào Bình Dương thuận lợi hơn trong sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo tỉnh cùng các cấp, các ngành luôn duy trì các cuộc gặp gỡ, đối thoại trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau, tìm mọi giải pháp tháo gỡ khó khăn để phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Bao nhiêu năm xây dựng và phát triển, Bình Dương đã gặt hái những thành quả ấn tượng trên các mặt kinh tế - xã hội nói chung cũng như thu hút vốn đầu tư nói riêng. Đó là kết quả của những quyết sách đúng đắn, cởi mở, là sự đồng lòng nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Chú trọng phát huy nội lực, nhưng Bình Dương luôn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhà đầu tư trong phát triển kinh tế.

Hai tháng đầu năm thu hút đầu tư tăng tốc mạnh mẽ và trước đó, năm 2015, Bình Dương đã thu hút tới gần 3,3 tỷ USD vốn FDI. Những con số hết sức ấn tượng, phản ánh chân thực môi trường đầu tư hấp dẫn mà Bình Dương dày công xây dựng trong suốt nhiều năm đã gặt hái thành công. Kết quả đó cho phép Bình Dương đặt trọn niềm tin đạt mốc 30 tỷ USD đến năm 2020.

Không bằng lòng với những kết quả đã có, Bình Dương vẫn sẽ tiếp tục xây dựng một môi trường thuận lợi hơn, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hơn để đồng hành với những nhà đầu tư đã đến, đang đến và sẽ đến. Trong những lần tiếp đón các nhà đẩu tư đến tìm hiểu môi trường sản xuất, kinh doanh của Bình Dương, lãnh đạo tỉnh luôn thể hiện sự trọng thị. Đồng thời giới thiệu tường tận tiềm năng, cơ hội mà Bình Dương đang có để mời gọi đầu tư vào những ngành nghề có hàm lượng chất xám, công nghệ cao. Và đó cũng là hướng đi bền vững mà Bình Dương đang lựa chọn để nâng tầm phát triển, quyết tâm xây dựng một thành phố Bình Dương xanh, sạch, đẹp mai này!

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=719
Quay lên trên