Tự hào để cống hiến

Cập nhật: 07-03-2016 | 08:58:40

Tháng Thanh niên tỉnh Bình Dương năm 2016 vừa được phát động với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”. Phương châm của Tháng Thanh niên năm nay cũng đã được nêu rõ “Thanh niên hành động vì cộng đồng - Xã hội chăm lo bồi dưỡng thanh niên”. Phát biểu tại lễ phát động, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo các hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh cũng cho rằng, Tháng Thanh niên là cơ hội để đoàn viên, thanh niên khẳng định, cống hiến và trưởng thành.

Thanh niên hành động vì cộng đồng, từ bao năm qua, người dân trong tỉnh, các cấp lãnh đạo đã nhìn thấy và ghi nhận tinh thần đó của thanh niên Bình Dương qua hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, thiết thực mà họ đã và đang thực hiện. Hướng đến cộng đồng bằng việc chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, gia đình neo đơn, nghèo khó. Hướng đến cộng đồng bằng các công trình phúc lợi xã hội, bằng các lớp học tình thương, bằng việc chung tay bảo vệ môi trường, bằng những hoạt động hướng về biển đảo quê hương…

Có thể nói thanh niên Bình Dương nhiều năm qua rất phong phú trong các hoạt động mang đầy đủ tinh thần cống hiến của tuổi trẻ. Thanh niên là rường cột của nước nhà, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói và mong muốn vậy. Thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Bình Dương nói riêng, bao thế hệ đã qua, từ trong chiến tranh vệ quốc cho đến những năm tháng hòa bình thống nhất, luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích trên các mặt trận với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Thế hệ trẻ hôm nay lớn lên khi quê hương đang vững đà phát triển. Họ đã biết viết tiếp chiến công của cha anh đi trước bằng những thành công trên con đường học vấn, trên mặt trận sản xuất kinh doanh, khoa học công nghệ… Họ đoàn kết thành một khối, biết cống hiến cho một Bình Dương văn minh, giàu đẹp. Không bó hẹp sức cống hiến trong các hoạt động thiện nguyện, thanh niên Bình Dương hôm nay là một đội ngũ vô cùng phong phú. Ở đó có hội thầy thuốc trẻ, hội doanh nhân trẻ, những ông chủ trang trại trẻ, thanh niên nông thôn, thanh niên công nhân lao động, thanh niên trí thức… Họ có mặt trên mọi lĩnh vực để cống hiến sức trẻ bằng khả năng của mình để mang lại một sức sống mới, sức bật mới cho kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Xã hội chăm lo, bồi dưỡng cho thanh niên và cũng dõi theo họ trên bước đường cống hiến, trưởng thành. Sức trẻ tỉnh nhà, vì vậy cần phải biết phát huy cao độ hơn!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên