Vụ 5 công nhân bị ngất xỉu: Nạn nhân thứ 2 đã tử vong

Cập nhật: 20-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (20-8), cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết, đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ tai nạn lao động xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH Giấy Hưng Thịnh, lô M5, đường D4, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên (Bình Dương) khiến các anh Võ Văn Tài, SN 1969, quê huyện Phú Tân (An Giang) và anh Ngô Văn Nông, SN 1975, quê huyện Chợ Mới (An Giang) tử vong. Ngoài ra, 3 công nhân khác hiện đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), trong đó một trường hợp vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

>> Cảnh sát PCCC huyện Tân Uyên cứu kịp thời 5 công nhân bị kẹt dưới hầm

Trước đó, khoảng  8 giờ 50 phút ngày 14-8, tại khu vực bồn chứa nguyên liệu giấy của Công ty TNHH giấy Hưng Thịnh, nhóm công nhân gồm các anh Lê Đình Thịnh, Ngô Văn Nông, Huỳnh Văn Tâm được phân công làm vệ sinh trong bồn chứa nguyên liệu giấy. Khi các công nhân dùng chiếc thang leo xuống vệ sinh bồn, anh Nông và anh Tâm xuống dưới thì bị ngất xỉu. Tiếp đó, các anh Thịnh, Tài, Mạnh xuống cứu nạn nhân cũng bị ngất xỉu theo. 

 Anh Lê Văn Mạnh đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Thấy không thể cứu giúp đưa các nạn nhân ra ngoài nên phía công ty đã gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đến mới đưa 5 nạn nhân ra được bên ngoài đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên,  anh Võ Văn Tài đã tử vong trước khi nhập viện. Đến rạng sáng 20-8, anh Ngô Văn Nông cũng đã tử vong. Hiện nhóm công nhân còn lại đang tiếp tục đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), trong đó anh Mạnh vẫn chưa qua khỏi cơn nguy kịch.

Bác sĩ Phạm Hồng Trường, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, 4 công nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu. Khi nhập viện, cả 4 công nhân đều phải thở máy, trước mắt ghi nhận tổn thương chức năng gan, thận, não. Mặc dù tích cực chữa trị nhưng thêm một công nhân

đã tử vong do phù não quá nặng là anh Ngô Văn Nông. Hiện hai ca  Huỳnh Văn Tân, SN 1990 và Lê Đình Thịnh, SN 1976 đã tương đối ổn định. Riêng trường hợp công nhân Lê Văn Mạnh, SN 1973 có tiên lượng bệnh xấu, khả năng sống đời sống thực vật khá cao. Cũng theo bác sĩ Trường, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên hiện được xác định là do thiếu oxy trong não.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do việc tổ chức thi công trong bồn kín không đề ra biện pháp an toàn lao động. Khả năng bồn kín dùng để ngâm tẩm giấy và hóa chất để lâu ngày nên tồn đọng nhiều khí độc khi nhóm công nhân vào trong thì bị ngạt khí dẫn đến vụ tai nạn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên