Xã An Điền, Tx.Bến Cát: Phát triển kinh tế tập thể gắn với xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 20-03-2020 | 05:53:53

 Thời gian qua, Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển (BCĐ) kinh tế tập thể (KTTT) xã An Điền, TX.Bến Cát tăng cường công tác quản lý nhà nước về KTTT bằng việc kiểm tra, giám sát các tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước theo đúng nguyên tắc tôn trọng và phát huy quyền tự chủ trong sản xuất, kinh doanh, quản lý, điều hành THT; phát triển HTX, THT, các mô hình liên kết sản xuất gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, xã còn đa dạng hóa các hình thức liên kết sản xuất, ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi để thành lập HTX, THT có thế mạnh của địa phương; hỗ trợ tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho THT, HTX hoạt động có hiệu quả, lợi nhuận.

Hiện xã An Điền thành lập được 2 THT trồng hoa lan mokara cắt cành với 6 thành viên và 1 HTX môi trường với 7 thành viên. Hoạt động của THT chủ yếu trồng và bán hoa lan quy mô nhỏ, chưa đủ sức cạnh tranh với các thành phần kinh tế khác. Nhìn chung, các THT, HTX đã thúc đẩy quá trình sản xuất phát triển, tận dụng được nguồn lực tại địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng, nâng cao đời sống cho các thành viên.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên