Xã Bạch Đằng, TX. Tân Uyên: Tìm hạt nhân từ liên hoan cấp cơ sở

Cập nhật: 13-05-2015 | 10:35:38

 Múa Tiếng chày trên sóc Bom Bo

 Múa “Tiếng chày trên sóc Bom Bo”, Công đoàn xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên biểu diễn

Đến hẹn lại lên, liên hoan văn nghệ quần chúng xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên năm 2015 lại mang đến bầu không khí rộn ràng cho các xóm, ấp mỗi thứ bảy hàng tuần. Dù chỉ là chương trình văn nghệ quần chúng cấp cơ sở, song lại được đầu tư dàn dựng, chăm chút và có nội dung phong phú cả chiều rộng, lẫn chiều sâu: từ đơn ca, song tam ca, hợp ca, múa, kể chuyện và có cả tiểu phẩm... Để có được một chương trình hay, tất cả các thành viên cùng nhau tập luyện rất nghiêm túc. Một điều đáng biểu dương chính là tinh thần đoàn kết ở những thế hệ, các lực lượng để chương trình tham dự liên hoan ngày càng chất lượng, hướng đến sự chuyên nghiệp.

Ngay từ đầu năm, không khí chuẩn bị đã rất tấp nập và nghiêm túc, cho thấy tinh thần yêu văn nghệ của quần chúng trong thôn, xóm. Các đội thi đua luyện tập theo đặc trưng riêng của từng ấp. Qua vòng loại giữa 6 ấp của xã, ban tổ chức đã chọn ra 19 tiết mục xuất sắc nhất ở các thể loại cho vòng chung kết, diễn ra vào tối thứ bảy (9-5).

Ông Nguyễn Thanh Minh, Ủy viên Ban Văn hóa - Xã hội, Trưởng ban tổ chức, cho biết: “Liên hoan văn nghệ quần chúng được xã duy trì từ năm 2000 đến nay. Mỗi năm, chất lượng liên hoan lại ngày càng được nâng cao. Qua đây, chúng tôi phát hiện được hạt nhân văn nghệ để tiếp tục bồi dưỡng, làm nòng cốt cho lực lượng văn nghệ tại địa phương. Ngoài ra, đây còn là dịp để toàn dân phát huy tinh thần đoàn kết, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân, nâng cao đời sống văn hóa...”.

Vòng chung kết là sự so tài của 19 tiết mục văn nghệ xuất sắc nhất, với sự cổ vũ, động viên của đông đảo quần chúng, bà con tại địa phương. Trong đó, có 2 tiết mục kể chuyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đề cao tính giản dị, gần gũi của Bác, được thể hiện trong lối kể chuyện đầy truyền cảm của em Bảo Trân và cô Minh Lan. Bên cạnh đó, tiểu phẩm “Đi đúng hướng, đời lên hương” của ấp Tân Trạch cũng là một trong những tiết mục xuất sắc cả diễn xuất lẫn nội dung.

Đã bước sang tuổi 15, Liên hoan văn nghệ quần chúng xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên thực sự là sân chơi ý nghĩa cho mọi tầng lớp nhân dân trong địa bàn. Liên hoan phần nào đã đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí của đông đảo bà con yêu thích văn nghệ, khơi dậy phong trào văn nghệ quần chúng, góp phần giữ gìn và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên