Xã đoàn Tân Vĩnh Hiệp (TX.Tân Uyên): Tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên

Cập nhật: 24-04-2015 | 11:14:10

Là một trong những đơn vị đi đầu công tác Đoàn, Xã đoàn Tân Vĩnh Hiệp (TX.Tân Uyên) đã tạo được sân chơi lành mạnh cho các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn xã. “Bí quyết để có được sự thành công là quá trình phát hiện, bồi dưỡng và gắn kết nguồn nhân lực...”, đó là chia sẻ của bạn Đỗ Thị Kiều Tiên, người Bí thư Đoàn năng động.

 Xã đoàn Tân Vĩnh Hiệp tổ chức cho các em học sinh trường Tân Vĩnh Hiệp thăm làng nghề truyền thống tại xã

Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thao và các hoạt động khác của Xã đoàn Tân Vĩnh Hiệp diễn ra sôi nổi và được trải đều suốt cả năm. Từ nhiều năm nay, Xã đoàn Tân Vĩnh Hiệp được đánh giá là một trong những Đoàn cơ sở xuất sắc trong phong trào thanh thiếu nhi cấp cơ sở 5 năm liền (2007- 2011).

Bạn Đỗ Thị Kiều Tiên, Bí thư Xã đoàn chia sẻ: “Ngoài sự đồng lòng, các thành viên trong Ban chấp hành còn rất xông xáo và luôn là người định hướng tích cực hoạt động ở các CLB, chi hội”. Kiều Tiên cho biết thêm, để các hoạt động được duy trì và thu hút ĐVTN tham gia, thì nguồn lực là nhân tố quan trọng. Nguồn lực đó được Tiên vận động ở nhiều thành phần khác nhau như ĐVTN thuộc khối cơ quan, trường học và cả thanh niên công nhân xa quê.

Đến nay, các bạn đã thành lập được 22 chi hội nhà trọ hoạt động đều tay và hiệu quả ở 2 lĩnh vực bóng đá và giao lưu văn hóa văn nghệ. Trong đó, chi hội nhà trọ Sáu Miên và chi hội Hữu Tình là 2 đơn vị hoạt động mạnh nhất. Được biết, CLB kỹ năng ĐORI cũng là một trong những chiếc nôi để phát hiện, đào tạo hạt nhân của Xã đoàn Tân Vĩnh Hiệp. Đây là CLB dành cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Ngoài phát triển năng khiếu, thành viên CLB còn được trang bị các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp xã hội. Nhiều cựu thành viên CLB giờ đây đang là những hạt nhân trong phong trào Đoàn ở các trường học, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Với những thế mạnh vốn có, vừa qua, Xã đoàn Tân Vĩnh Hiệp đã xuất sắc đoạt giải nhất trong hội thi tuyên truyền lưu động do Phòng VHTT TX.Tân Uyên tổ chức. Đoàn sẽ tiếp tục đại diện cho TX.Tân Uyên tham gia vòng thi tỉnh vào cuối tháng 4 này.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên