Xuân lan tỏa yêu thương

Cập nhật: 14-01-2021 | 09:14:14

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. Những ngày này, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một cùng các ngành có liên quan đã và đang chuẩn bị các hoạt động chăm lo tết cho đối tượng chính sách, đối tượng xã hội một cách thiết thực để nhà nhà đón tết đầm ấm, hạnh phúc, ý nghĩa.

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một thăm hỏi một gia đình thuộc đối tượng khó khăn trên địa bàn phường Phú Cường nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

 Trao quà tận tay

TP.Thủ Dầu Một hiện có4.661 đối tượng chính sách là người cócông, 7.105 đối tượng chính sách đang hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng; ngoài ra còn có đối tượng xã hội, hộ nghèo, cận nghèo... Mang xuân đến với mọi nhà, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố đã thống kê, rà soát đối tượng và triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết thiết thực. Bà Đoàn Thị Thu Hồng, Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP.Thủ Dầu Một cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay thành phố có3.582 đối tượng chính sách được tặng quà theo định mức quy định của Chính phủ, có12.328 đối tượng được tặng quà từ nguồn chi của ngân sách tỉnh. Ngay sau khi nhận được dự toán kinh phí tiền tết do Trung ương, tỉnh và thành phố giao, phòng khẩn trương chuyển kinh phí cho UBND các phường, bưu điện thành phố để tiến hành cấp phát sớm cho các đối tượng.

Những ngày cuối năm, dù công việc còn bộn bề, nhưng lãnh đạo thành phố đều dành thời gian đến thăm, tặng quà tết cho các đối tượng chính sách. Theo kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, từ ngày 21 đến 26-1, lãnh đạo thành phố sẽ đến thăm, tặng quà 35 đối tượng chính sách tiêu biểu, mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng. Với những phần quà xuân ấm áp nghĩa tình ấy, thêm một lần nữa thể hiện sự quan tâm, tri ân của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với đất nước.

Chăm lo cho đối tượng xã hội, người nghèo cũng là trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp và toàn xã hội. Tết Nguyên đán năm nay, ngân sách thành phố cũng chi trên 16,4 tỷ đồng chăm lo tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, hộ nghèo, trẻ em cóhoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân lao động nghèo xa quê không vềquê ăn tết... Bà Đoàn Thị Thu Hồng cho biết thêm, ngành đã phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố và các ngành có liên quan tổ chức thăm, nắm tình hình lương và thưởng tết cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, số công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn tết cũng được rà soát kịp thời. Theo thống kê, có khoảng 4.000 người không về quê, dự kiến thành phố sẽ thăm, tặng quà tết cho 600 công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết năm nay. “Chăm sóc người có công với cách mạng, nhất là vào dịp Tết cổ truyền là thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Còn với hộ nghèo, bà con cũng được quan tâm hỗ trợ kịp thời, qua đó tạo điều kiện cho tất cảcác đối tượng chính sách, xã hội được vui xuân, đón tết ấm áp, đầy đủ”, bà Hồng nói.

Cùng chung sức chăm lo tết

Không để đối tượng nào bị bỏ lại phía sau trong dịp tết năm nay, ngoài số quà của tỉnh, TP.Thủ Dầu Một còn tặng cho các đối tượng. Các phường cũng có kế hoạch chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, 14 phường và các tổ chức hội đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm tặng 11.531 phần quà cho các đối tượng nói chung. Trong đó, phường Phú Hòa dự kiến tặng trên 1.000 phần quà, phường Tân An tặng 1.131 phần quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên tại ngũ và thanh niên xa quê. Không để sót một trường hợp nào, thành phố cũng trích ngân sách và tổ chức thăm, tặng quà các trung tâm, các cơ sở bảo trợ xã hội, các cơ sở tôn giáo, các đơn vị đóng trên địa bàn... với kinh phí trên 580 triệu đồng.

Chung tay chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, xã hội giờ đây đã trở thành trách nhiệm của toàn xã hội. Các tổ chức hội như: Hội Người mù, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo thành phố, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã vận động các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ quà tết cho người mù, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam thuộc hội quản lý. UBND các phường cũng vận động hỗ trợ quà tết cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa được nhận quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021...

Từ sự quan tâm chăm lo của các cấp lãnh đạo chính quyền, các ngành, đoàn thểvà toàn tỉnh nói chung, TP.Thủ Dầu Một nói riêng, mùa xuân đã và đang lan tỏa đến với mọi người, mọi nhà. Với sự chăm lo thiết thực như trên, chắc chắn nhà nhà sẽ đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui vẻ, đầm ấm và thắm đượm nghĩa tình.

 Trong năm 2021, Phòng LĐ-TB&XH TP.Thủ Dầu Một tập trung giải quyết tốt, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước cho đối tượng chính sách, người có công; tiếp tục triển khai và đôn đốc các phường thực hiện chính sách ưu đi người có công và php lệnh quy đnh danh hiệu vinh dự Nhà ớc bà mẹ Việt Nam anh hùng. Nhân dp Tết Nguyên đn Tân Sửu 2021, Phòng LĐ- TB&XH thành phố tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch chăm lo đời sống cho đối tượng chnh sách; tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách tiêu biểu.

 ÁNH SÁNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên