Ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng

Cập nhật: 10-11-2014 | 11:05:21

Có lần đi dạo trong Công viên văn hóa Thanh Lễ, cũng như bao nhiêu người khác, tôi vào đây để dạo mát ngắm cảnh thư giãn sau những giờ làm việc. Điều đáng chú ý vào công viên có một bộ phận lớn thuộc giới trẻ. Các bạn thanh niên vào công viên để vui chơi là việc đáng mừng nhưng chúng ta thấy vì sao những nơi mà các bạn trẻ đến đều đầy rác! Đó là… rác mà các bạn để lại sau những cuộc vui, là vỏ chai nước ngọt, vỏ trái cây, bọc ni-lông. Tại những căn nhà mát trong công viên các bạn còn thể hiện năng khiếu, cảm xúc của mình bằng cách viết vẽ chằng chịt lên những cây cột khiến cho căn nhà mát bị viết vẽ khắp nơi trông rất bẩn và khó coi.

Rác thải là vấn đề nan giải hiện nay, đặc biệt ở các thành phố lớn, rác thải vương vãi khắp nơi. Có thể nói mà không sợ nói quá là đi ra đường là gặp rác. Ta dễ dàng chứng kiến cảnh người đi xe gắn máy mang bọc rác vứt bừa lên lề đường, dễ dàng chứng kiến cảnh người ngồi trên xe buýt vứt bịch nước đã uống xuống đường, nhiều khi còn văng tung tóe vào người đi đường. Nhìn các bạn trẻ để lại rác sau những cuộc vui, nhìn những người vô tư vứt rác bừa bãi và cuối cùng là nhìn cảnh bộ mặt đô thị xấu đi và cảnh những người lao công cật lực quét dọn… tôi chỉ mong sao mọi người có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên