10 cầu thủ xuất sắc thế giới năm 2013

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00

Khi những tia nắng xuân ấm áp pha chút se lạnh cuối đông ùa về, nhiều chuyên gia, tạp chí bóng đá thế giới… tùy theo quan điểm, cảm nghĩ đều có sự bình chọn riêng. Xin giới thiệu đến độc giả 10 gương mặt cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm 2013.

Đứng đầu danh sách bình chọn là CR7 - Cristiano Ronaldo, người sở hữu kỹ thuật cá nhân siêu đẳng, tốc độ bùng nổ và khéo léo trong các pha dứt điểm. CR7 luôn truyền cảm hứng trong lối chơi của Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo cũng là người hùng trong 2 trận play-off World Cup 2014, đặc biệt là cú hat-trick ở lượt về, giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển 3-2 để giành vé có mặt tại VCK World Cup vào màu hè năm sau.

Người thứ 2 không ai xa lạ chính là Lionel Messi. Không thể phủ nhận những đóng góp của Messi cho sự thành công của gã khổng lồ Barca trong nhiều năm qua, tuy nhiên năm 2012 và 2013, Messi ít khi xuất hiện trên sân cỏ do chấn thương dai dẳng. Xông xáo, nhanh nhẹn, tốc độ mỗi khi vào sân, mẫu mực trong luyện tập và đời thường, Messi là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó cho giới trẻ noi theo.

Không nổi trội như Ronaldo và Messi nhưng Frank Ribery luôn xông xáo với những pha đi bóng dũng mãnh, là người góp công lớn trong cú ăn 3 lịch sử của Hùm xám Bayern Munich (trong đó có danh hiệu vô địch Champions League). Tuyển Pháp sẽ vắng mặt tại VCK World Cup 2014 nếu không có sự đóng góp rất lớn của Ribery và đồng đội.

Thật đáng trách nếu bỏ quên hình ảnh Robben với những pha đi bóng tốc độ và dứt điểm tuyệt với bằng chân trái. Là mẫu cầu thủ đa năng, chơi tốt ở nhiều vị trí, nhưng Robben luôn kém duyên với đội tuyển và CLB trong các trận chung kết. Tuy nhiên, chức vô địch Champions League 2013-14 của Hùm xám là kết cục có hậu cho Robben.

Sáu gương mặt còn lại có thể kể đến là Ibrahimovic (PSG), Luis Suarez (Liverpool), Wayne Rooney (MU), Neymar (Barcelona), Gareth Bale (Real Madrid), thủ thành Neuer (Bayern). Xin chúc các ngôi sao có đủ thể lực, phong độ tốt nhất để cống hiến cho bóng đá thế giới vào năm 2014 hứa hẹn nhiều sôi động, đặc biệt là ngày hội World Cup sắp đến gần.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên