6.617 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn ngôi nhà an toàn cho trẻ em

Cập nhật: 11-03-2021 | 07:33:00

Với ý nghĩa “Ngôi nhà an toàn, cộng đồng an toàn”, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Dầu Tiếng đã tổ chức kiểm tra, đánh giá “Ngôi nhà an toàn” đối với hộ gia đình có trẻ em dưới 10 tuổi.

Các tiêu chí ngôi nhà an toàn như cha mẹ, người chăm sóc phải được tuyên truyền về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, tham gia cải tạo, loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây tai nạn thương tích trong gia đình; 80% các yếu tố nguy cơ trong bảng kiểm định ngôi nhà an toàn được đánh giá đạt với 18 mục được kiểm tra. Qua đánh giá, huyện Dầu Tiếng có 6.617 hộ gia đình đạt tiêu chuẩn ngôi nhà an toàn, đạt tỷ lệ 87,38% và có 955 hộ chưa đạt chiếm tỷ lệ 12,62%. Kết quả này thể hiện sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành đối với việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em hiện nay. Thực tế này cũng đặt ra cho các bậc phụ huynh, người trông giữ trẻ, gia đình và toàn xã hội cùng vào cuộc để xây dựng môi trường sống an toàn, phù hợp với trẻ em, giảm thiểu tai nạn thương tích cho trẻ.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên