67 doanh nghiệp nhận Giải chất lượng quốc gia

Cập nhật: 12-03-2013 | 00:00:00

Tổng Cục tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) ngày 12-3 cho biết, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2012 sẽ được trao cho 67 doanh nghiệp của 33 tỉnh, thành phố trên cả nước.

 TS Vũ Văn Diện cho biết, Giải thưởng năm 2012 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tham gia.  Tại buổi họp báo diễn ra sáng nay (12-3), tiến sĩ Vũ Văn Diện, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho hay, giải thưởng năm nay quy tụ hơn 200 doanh nghiệp tham gia. Trong số 67 doanh nghiệp đoạt giải, có 17 doanh nghiệp nhận giải vàng và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 50 doanh nghiệp nhận giải bạc.

Ngoài ra, có 3 doanh nghiệp được nhận giải Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương (GPEA) là Công ty trách nhiệm hữu hạn Thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công ty Cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Hải Phòng) và Công ty Cổ Phần vật tư nông nghiệp Nghệ An.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế...

Từ năm 1996 đến 2012 đã có 1.466 lượt doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và 29 doanh nghiệp được trao giải GPEA.

Lễ trao giải Chất lượng Quốc gia diễn ra từ 10-11 giờ, ngày 17-3-2013 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên