AC Milan 2-0 Barca: Barca gục ngã

Cập nhật: 21-02-2013 | 00:00:00

Lại một lần nữa Barca thất bại trước lối đá phòng thủ phản công khoa học, HLV Allegri rõ ràng đã nghiên cứu rất kỹ những thất bại gần đây của đối thủ đến từ Tây Ban Nha, nên thay vì cử người theo sát Messi, ông lại chỉ đạo các học trò áp dụng lối chơi phòng ngự theo khu vực, và trên hết là phải luôn đảm bảo được cự ly đội hình giữa các vị trí hợp lý.

  Sulley Muntari ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho AC AC Milan thi đấu lùi sâu, nhường quyền kiểm soát khu trung tuyến cho Barcelona. Nhưng đó không phải là lối phòng ngự thụ động. Dù chẳng mấy khi tiếp cận được khung thành của đối phương, nhưng mỗi lần các cầu thủ AC phản công thì những người Tây Ban Nha trên sân đều phải thót tim khi chứng kiến những tình huống bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc của El Shaarawy hay Boateng có được trong hiệp đấu đầu tiên.

Lượt đi vòng 1/8

Champions League

Ngày 13-2, 2h45

Celtic 0-3 Juventus

Valencia 1-2 PSG

Ngày 14-2, 2h45

Shakhtar 2-2 Dortmund

Real Madrid 1-1 MU

Ngày 20-2, 2h45

Porto 1-0 Malaga

Arsenal 1-3 Bayern Munich

Ngày 21-2,2h45

Galatasaray 1-1 Schalke

AC Milan 2-0 Barcelona

Suốt 45 phút đầu tiên, Barcelona là có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội với 74 %. Tuy nhiên, họ lại không thể kiểm soát thế trận. Mọi miếng đánh tầm trung, đột phá hay xe cánh của các cầu thủ đội khách đều không thể tiếp cận khung thành của Christian Abbiati, tất cả những gì gã khổng lồ xứ Catalan làm được chỉ là cú sút ngoài vòng cấm không mấy nguy hiểm của Xavi ở phút 20.

Thế trận hiệp hai vẫn không có nhiều khác biệt, Barca vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể làm chủ thế trận. Và trong khi niềm hi vọng Messi còn đang mất hút trong hàng phòng ngự dày đặc của AC thì đội chủ nhà đã có bàn thằng mở màn.

Phút 57, từ cú đá phạt ở cự li chừng hơn 25 mét, Ricardo Montolivo tung ra pha dứt điểm không thành, bóng bật ra đến chân Kevin - Prince Boateng để cầu thủ người Ghana dứt điểm tung lưới Valdes. Bàn thắng được công nhận bất chấp sự phản đối của các cầu thủ đội khách rằng trước đó bóng đã chạm tay trung vệ Zapata. 1-0 cho AC

Barca có thể đổ lỗi cho trọng tài trong bàn thua đầu tiên, nhưng ở bàn thua thứ hai họ không còn gì để biện hộ. Quá mải tràn lên tấn công mong tìm bàn gỡ, Barca lại phải nhận thêm một cái tát đau nữa từ một pha phản công sắc lẹm của chủ nhà.

Phút 81, bộ đôi Niang-El Shaarawy đã có một tình huống phối hợp rất hay, giúp cho Muntari có được một vị trí vô cùng thoải mái trong vòng cấm để mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Milan. Thua trận, cơ hội đi tiếp với Barcelona rất ít ỏi dù họ được thi đấu trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về diễn ra sau 3 tuần nữa.

 

Bàn mở tỷ số của Boateng giúp AC Milan chiến thắng  (Ảnh: Dân Trí).

Ở trận đấu còn lại, Schalke 04 đã phần nào tạo nên ưu thế cho trận lượt về khi họ cầm hòa Galatasaray 1-1 trên sân đối phương. Burak Yilmaz (Galatasaray) và Jermaine Jones (Schalke 04) là những người ghi bàn ở trận đấu này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên