Ấm áp xuân cho trẻ em nghèo…

Cập nhật: 09-01-2016 | 07:05:03

Sáng 8-1, các em học sinh ở trường Tiểu học Hồ Hảo Hớn (xã Phú An, TX.Bến Cát) cũng như học sinh đến từ các trường khác của TX.Bến Cát như vui hơn thường nhật. Bởi, các em được đón tiếp các vị lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành về tặng quà tết, được gặp gỡ, giao lưu với nghệ sĩ mà mình yêu mến…

 Háo hức, ấm áp bởi các em được tặng quà tết - một phần quà có thể phụ ba mẹ lo cho ngày tết sung túc hơn. Hành trình “Xuân với trẻ em khó khăn” năm nay lại đến với các em nghèo TX.Bến Cát, trên vùng đất Tam giác sắt anh hùng, giàu truyền thống đấu tranh giải phóng và xây dựng quê hương. Chương trình truyền thống “Xuân với trẻ em khó khăn” năm nay được vinh dự đón ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đại diện các sở, ngành, cán bộ lão thành cách mạng, nghệ sĩ Hồng Nga (TP.Hồ Chí Minh) cùng các nhà tài trợ. Có 600 em học sinh của các xã đã tham dự và nhận quà, trị giá 500.000 đồng/ phần. Cũng trong chương trình này, trường Tiểu học Hồ Hảo Hớn được tài trợ một sân chơi trị giá 100 triệu đồng.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà cho học sinh

Ngay giữa sân trường, trước sự háo hức của hàng trăm học sinh, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, người con của vùng Tam giác sắt kiên cường đã ân cần và vui vẻ hỏi chuyện các học sinh. Ông nói rằng, các cháu hãy luôn phấn đấu học thật giỏi để xứng đáng là con ngoan của ba mẹ, học trò giỏi của thầy cô. Học sinh cần tiến bộ vượt bậc hơn nữa để đáp lại sự ưu ái của các nhà hảo tâm, những nhà tài trợ đã luôn đồng hành và giúp đỡ trẻ em nghèo vươn lên vượt khó học tốt. Cảm động nhất là có những em học sinh đã chuẩn bị sẵn hoa để tặng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Trong đoàn học sinh được chọn tặng hoa cho các đại biểu, một em nói em đã rất phấn khởi và hồi hộp bởi đây là lần đầu tiên em được nguyên Chủ tịch nước tặng quà và xoa đầu khuyên em học giỏi.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi phát quà tết

Trong những em học sinh nhận quà tết, có nhiều em là trẻ mồ côi, gia đình rất khó khăn. Em Dương Văn Tuyền, học sinh lớp 4/3 trường Tiểu học Hồ Hảo Hớn cho biết, em rất vui khi nhận quà tết để “về tặng lại cho mẹ”. Nhà em nghèo lắm, đi học bằng xe đạp cũ của cậu tặng lại. Hàng ngày, khi đến trường xe đạp cũng hay bị hư nhưng em sẽ cố gắng học thật giỏi vì mẹ nói không có con đường nào thoát nghèo ngoài việc phải học giỏi, thành người có ích cho xã hội! Một học sinh khác đến từ xã An Điền cho biết em mồ côi ba mấy năm nay. Ba mất nên mẹ nuôi em rất vất vả. Mẹ em làm nghề cạo mủ cao su thuê nhưng gần đây thu nhập thấp hơn trước nhiều, gia đình gặp khó khăn. Em cũng cho biết, phần quà của các nhà hảo tâm khiến em rất vui và tự hứa với mình sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa.

Góp phần đem lại sự ấm áp cho chương trình còn có các chủ doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng như các nghệ sĩ. Nghệ sĩ Hồng Nga đã đem đến những tiết mục ca cổ, hát tân nhạc thật ấn tượng. Theo nghệ sĩ, còn có cơ hội sẽ còn hát phục vụ người nghe và “tôi muốn có sức khỏe, đem tiếng hát, nụ cười của mình góp vui cho đời”. Cảm động hơn là nghệ sĩ Hồng Nga còn tặng 2 triệu đồng cho một học sinh câm điếc, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều người luôn đồng hành với các chương trình từ thiện xã hội như bà Nguyễn Thị Hà Sinh, nguyên Giám đốc Sở Y tế Sông Bé - Bình Dương cũng có mặt trong chương trình này. Các doanh nghiệp luôn ủng hộ cho chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” hàng năm khi tết cổ truyền sắp về có thể kể đến như: Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Bình Dương, Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ… Theo lãnh đạo Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ, hàng năm, đơn vị luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội trong và ngoài tỉnh như trao học bổng, xây tặng nhà đại đoàn kết, tặng quà tết cho người nghèo... Tổng trị giá các chương trình tài trợ khoảng hơn 1 tỷ đồng/năm.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UDND tỉnh cho biết, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành làm tốt công tác an sinh xã hội, trong đó có các chương trình ý nghĩa nhân dịp tết cổ truyền hàng năm. Riêng chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn” luôn nhận được sự đồng hành tích cực từ các nhà hảo tâm là tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh. Đây là một điều rất đáng ghi nhận bởi nó còn thể hiện lòng nhân ái truyền thống của người Việt. Đó còn là sự yêu thương, chia sẻ đầy ấm áp, ngọt ngào với niềm mong ước cho ai nấy đều đón tết trong no đủ, an lành, vui tươi…

 Nói về chương trình này, ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho hay, đây là một chương trình ý nghĩa hướng đến tất cả học sinh vượt khó học tốt. Chương trình được tổ chức ở các huyện, thị trước, sau đó sẽ tổng kết tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trực thuộc sở đã làm rất tốt công tác vận động tài trợ, chọn học sinh nghèo để tặng quà tết cũng như tổ chức cho các em một buổi sinh hoạt văn nghệ, giao lưu với nghệ sĩ thật vui và ấn tượng.

 

QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên