Ấn tượng Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi cấp tỉnh

Cập nhật: 02-10-2013 | 00:00:00

 Sau 40 ngày phát động, Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi cấp tỉnh lần đầu tiên được tổ chức đã để lại nhiều kỷ niệm, ấn tượng sâu sắc trong lòng các thí sinh. Tại hội thi, các thí sinh vừa có cơ hội thể hiện bản thân, vừa tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm để nâng cao chất lượng công tác Đoàn tại địa phương, cơ sở.  

  Các thí sinh đã thể hiện hết mình trong các phần thi

Thử thách tài năng

Sôi nổi, nhiệt huyết và tinh thần thi đấu hết mình là điều mà các thí sinh đã “thổi hồn” vào hội thi. 76 thí sinh tham gia hội thi đều là cán bộ Đoàn tiêu biểu được các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn chọn cử từ hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi cấp cơ sở. Để thử thách tài năng các bí thi chi đoàn giỏi, Ban tổ chức hội thi đã thiết kế các vòng thi trong 2 ngày 28 và 29-9 gồm 3 phần: “Hành trang người Bí thư Chi đoàn”, “Tài năng người Bí thư Chi đoàn”, “Bản lĩnh người Bí thư Chi đoàn”.

Ở những vòng thi đầu, các thí sinh trải qua thử thách với các nội dung như: Điều lệ Đoàn và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa X; Nghị quyết Đại hội Đảng và Đại hội Đoàn các cấp; thi năng khiếu tự chọn và phương pháp làm việc theo nhóm (xử lý tình huống, trò chơi trí tuệ…). Sau 3 phần thi, Ban tổ chức đã chấm điểm và chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết “Tôi - Người Bí thư Chi đoàn”. Ở phần thi này, các thí sinh tham gia thuyết trình hoặc hùng biện và trả lời câu hỏi về các giải pháp, mô hình, hiến kế xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; công tác đoàn kết tập hợp thanh niên; công tác xây dựng tổ chức Đoàn; vai trò của người bí thư chi đoàn; lý tưởng của thanh niên ngày nay; trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên trong các phong trào xung kích, đồng hành của Đoàn.

Dấu ấn từ hội thi

Với mục đích nhằm đánh giá năng lực thực tế của đội ngũ bí thư chi đoàn, phát hiện những cá nhân tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; phát huy tính sáng tạo của từng bí thư và tạo được sân chơi lành mạnh, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm cho đội ngũ bí thư chi đoàn trong toàn tỉnh, hội thi đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn mãi. Bạn Nguyễn Đăng Thành, Bí thư Chi đoàn khu phố 7, thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) cho biết: Đây là một hội thi rất hay và bổ ích, giúp cho mình thấy được những điểm yếu để rèn luyện trong thời gian tới và thực hiện tốt phong trào Đoàn tại cơ sở. Anh Trần Công Danh, Bí thư Chi đoàn Sở Công Thương thì chia sẻ: “Dù công tác chuyên môn khá bận rộn nhưng mọi người đều cố gắng sắp xếp hài hòa giữa công tác chuyên môn và công tác Đoàn. Ngoài giờ làm, chúng tôi đã tranh thủ những giờ nghỉ để cùng nhau tập luyện các tiết mục sao cho đặc sắc nhất. Hội thi cũng tạo nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cho các thí sinh.

Suốt 2 ngày thi, các thí sinh đã thể hiện sự tự tin và tâm huyết của những “cánh chim đầu đàn” bằng các nội dung gắn liền với phong trào Đoàn ở cơ sở như: Mô hình phát triển kinh tế, đoàn kết tập hợp thanh niên, lý tưởng của thanh niên trong thời đại mới... Đó là những ấn tượng đẹp mà họ đã để lại trong lòng Ban Giám khảo và khán giả tại hội thi đầu tiên này.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức (BTC) đã trao 69 giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt tiêu chuẩn Bí thư Chi đoàn giỏi tỉnh và trao giải cho các cá nhân, tập thể xuất sắc tại hội thi. Giải nhất thuộc về thí sinh Trần Thanh Danh, Bí thư Chi đoàn khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh (TX.Thuận An); 2 giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Việt Dũng, Bí thư Chi đoàn 1, Đoàn cơ sở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương và Nguyễn Thùy Dương, Bí thư Chi đoàn, giáo viên trường Tiểu học Chánh Mỹ (TP.TDM). BTC cũng đã trao 3 giải ba, 9 giải khuyến khích cho các thí sinh. Ngoài ra, BTC còn trao 3 giải tập thể tham gia hội thi tốt cho Thị đoàn Dĩ An, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và 2 giải thí sinh tài năng, thí sinh hùng biện hay nhất.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=415
Quay lên trên