Bắc Tân Uyên: Đẩy nhanh thực hiện xây dựng hạ tầng

Cập nhật: 13-04-2017 | 21:33:05

Từ đầu năm đến nay, kinh tế của huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục phát triển ổn định. Để thu hút nhiều nhà đầu tư, huyện đang tập trung hoàn thiện công tác quy hoạch, triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng trên địa bàn.

 Huyện Bắc Tân Uyên đang đẩy nhanh xây dựng hệ  thống hạ tầng giao thông, chợ… tạo đà cho kinh tế phát triển. Ảnh: DUY CHÍ

 Thương mại - dịch vụ tăng khá

Trong quý I-2017, hoạt động của ngành thương mại - dịch vụ huyện Bắc Tân Uyên duy trì đà tăng trưởng khá. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong quý I đạt 485 tỷ đồng, tăng 12,26% so với cùng kỳ năm 2016; không xảy ra tình trạng găm hàng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm và tăng giá đột biến nhiều mặt hàng trong dịp lễ, tết. UBND huyện cũng đã bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để đầu tư nâng cấp, sửa chữa chợ Tân Bình; đồng thời mời gọi các nhà đầu tư phát triển mô hình chợ, khu phố chợ tại các địa phương trong huyện.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay các ngành chức năng của huyện Bắc Tân Uyên còn tăng cường kiểm tra trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ, qua đó đã phát hiện và xử phạt 20 trường hợp vi phạm với số tiền 154 triệu đồng. Cùng với đó, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn; sắp xếp chợ theo hướng văn minh thương mại... UBND huyện cũng yêu cầu Phòng Kinh tế theo dõi, đôn đốc DNTN Tân Thành khẩn trương triển khai thực hiện đầu tư dự án chợ Tân Thành theo đúng tiến độ...

Hiện nay, huyện Bắc Tân Uyên đang tập trung thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp đã hoàn chỉnh hạ tầng và các khu vực đất quy hoạch sản xuất công nghiệp trên địa bàn. Trong đó, huyện khuyến khích đầu tư vào những ngành nghề có công nghệ cao, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Đồng thời, địa phương cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các dự án Khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng, Khu công nghiệp Tân Bình; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh và chủ đầu tư xác định ranh giới, cắm mốc Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, Khu công nghiệp Tân Lập I theo chủ trương của Chính phủ. Huyện Bắc Tân Uyên cũng sẽ đưa vào sử dụng dự án nâng số hộ sử dụng điện trên địa bàn huyện nhằm đáp ứng nhu cầu điện sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân.

Tập trung phát triển hạtầng, đô thị

Trong 3 tháng đầu năm 2017, ngành điện đã lắp đặt mới được 269 điện kế, nâng tổng số điện kế sử dụng trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên lên 15.577 điện kế, đạt 99,9% số hộ có điện trong toàn huyện. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của huyện và UBND các xã tăng cường công tác tuyên truyền trên lĩnh vực an toàn điện, tiết kiệm điện và tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017. Nhờ đó, trong 3 tháng qua toàn huyện đã tiết kiệm được 1,1 triệu kWh điện, đạt 27,24% kế hoạch năm. Nhìn chung, ngành điện đã cơ bản bảo đảm cung cấp điện phục vụ cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp và nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, trong 3 tháng qua, Khu công nghiệp Đất Cuốc thu hút 1 dự án đầu tư với diện tích 4,38 ha. UBND huyện cũng đã có văn bản phúc đáp các sở, ngành của tỉnh đối với 8 dự án đầu tư ngoài khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Theo đó, địa phương thống nhất địa điểm đầu tư 6 dự án, còn 2 dự án không thống nhất do không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và không bảo đảm về môi trường.

Để việc thu hút đầu tư thuận lợi, UBND huyện Bắc Tân Uyên đang tập trung triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể kinh tế- xã hội đến năm 2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó, huyện chú trọng phát triển nhanh hệ thống hạ tầng và đô thị, góp phần tạo sức hấp dẫn các nhà đầu tư. 

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=465
Quay lên trên