Bắc Tân Uyên: Tập huấn chuẩn hóa địa danh Việt Nam

Cập nhật: 22-08-2014 | 09:42:43

Ngày 21-8, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị tập huấn chuẩn hóa địa danh Việt Nam trên địa bàn cấp xã và cấp huyện. Phó Chủ tịch UBND xã và cán bộ địa chính của 10 xã trên địa bàn tham dự.

Tại hội nghị, cán bộ Trung tâm Kiểm định chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ (Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam) thông tin khái niệm về địa danh học, địa danh bản đồ học; hiện trạng địa danh ở Việt Nam nói chung, huyện Bắc Tân Uyên kể từ khi thành lập nói riêng; sự cần thiết và lợi ích của việc chuẩn hóa địa danh; giới thiệu Đề án “Xây dựng hệ thống thông tin địa danh Việt Nam và quốc tế phục vụ công tác lập bản đồ”…; hướng dẫn kỹ thuật chuẩn hóa địa danh Việt Nam theo từng bước. Theo đó, các xã sẽ thực hiện việc thống kê địa danh, xác định thông tin thuộc tính trên bản đồ; xác minh, chuẩn hóa địa danh trên địa bàn cấp xã; thống nhất danh mục địa danh chuẩn hóa với UBND cấp xã và cấp huyện. Sau đó, những danh mục này sẽ tiếp tục được thẩm định và hoàn thiện.

BẢO NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên