Ban chỉ đạo 24 TX.Tân Uyên: Tổng kết thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg

Cập nhật: 11-07-2017 | 10:51:22

(BDO) Sáng 11-7, Ban chỉ đạo 24 TX.Tân Uyên đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTgngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến.

Qua 2 năm thực hiện Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ, cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở đã quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Cơ quan quân sự các cấp đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt vai trò tham mưu, theo dõi bám sát việc thực hiện, phát hiện vướng mắc phát sinh, hướng dẫn giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở.

Tính đến tháng 6-2017, TX.Tân Uyên đã tổ chức xét duyệt được 5 đợt với 950 hồ sơ, đạt trên 99%. Thẩm định báo cáo về Ban chỉ đạo 24 tỉnh 839 hồ sơ chờ Quân khu xem xét ra quyết định chi trả. Hiện nay còn 111 hồ sơ mà BCĐ 24 tỉnh chỉ đạo bảo lưu chờ xin ý kiến Ban chỉ đạo 24 Quân khu và kiến nghị Bộ Quốc phòng giải quyết.

Thời gian tới, Ban chỉ đạo 24 TX.Tân Uyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về chế độ, chính sách của Chính phủ trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiếp tục rà soát và giải quyết chính sách cho các trường hợp phát sinh, không để sai, sót đối tượng. Ngay sau có Quyết định chi trả trợ cấp của cấp trên, kịp thời công khai danh sách và chi trả chế độ trợ cấp, đồng thời phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã hướng dẫn hồ sơ thực hiện chế độ BHYT (đối với người chưa có chế độ BHYT), hướng dẫn chế độ mai táng phí (cho người từ trần) theo quy định…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên