Bán kết AFF Suzuki Cup 2012, Philippines - Singapore: Vũ khí “bí mật” của Philippines

Cập nhật: 07-12-2012 | 00:00:00

   Singapore (áo sậm) sẽ gục ngã trước sức trẻ của Philippines?

Đây là lần thứ hai liên tiếp bóng đá Philippines giành quyền góp mặt ở vòng bán kết AFF Suzuki Cup. Nhưng để lần đầu tiên bước vào trận chung kết, tranh ngôi vô địch thì Philippines cần phải vượt qua những chú sư tử biển Singapore ở vòng bán kết. Đó là một thách thức không dễ chinh phục cho đội bóng có biệt danh là “Những chú chó đường phố” (Street Dogs), nhất là khi đội bóng của HLV Michael Weiss chưa có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh để chơi những trận đấu quan trọng như bán kết, hay chung kết. Ngược lại, với bề dày của một đội bóng từng 3 lần vô địch AFF Cup (cả Tiger Cup trước đây), trong đó có 2 danh hiệu được thu hoạch dưới thời đương kim HL Avramovic và nhiều trụ cột vẫn đang có mặt trong đội hình Singapore ở AFF Cup 2012, đội bóng đảo quốc sư tử rõ ràng được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, rất có thể nhân vật chính ở trận bán kết này, nắm quyền định đoạt số phận chiếc vé đi tiếp vào chung kết sẽ là Philippines chứ không phải cựu vương Singapore. Cơ sở của nhận định trên không chỉ bởi Philippines nắm giữ ưu thế được thi đấu trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi, mà vì đội bóng của HLV Michael Weiss đang có được 2 vũ khí mà Singapore hết sức ngán ngại là sức trẻ, tốc độ và khả năng tạo đột biến trong lối chơi. Singapore là đội bóng có tuổi bình quân cao nhất ở AFF Cup 2012, vì vậy họ thi đấu chủ yếu dựa vào khả năng điều tiết, kiểm soát thế trận do các cựu binh Mustafic Fahrudin, Sharil Ishak, Duric, Khairul Amri… Lợi thế này của Singapore (vắng tiền vệ tổ chức Shi Jiayi, Hariss Harun, Fazrul Nawaz) sẽ nhanh chóng trở thành tử huyệt nếu như các cầu thủ Philippines chơi áp sát, thực hiện các pha lên bóng tốc độ, kéo giãn đội hình, buộc đối phương di chuyển nhiều để tiêu hao thể lực. Khi mà Singapore đã xuống sức, không thể áp đặt lối đá của mình lên đối phương thì đó sẽ là cơ hội để Philippines thể hiện các pha phối hợp tấn công gắn bó và mang tính đột biến cao như trong 2 trận thắng ĐTVN và Myanmar. Nếu trận đấu diễn ra theo “kịch bản” như thế, chúng tôi tin rằng Philippines sẽ thắng với 2 bàn cách biệt, đặt hơn 1 chân vào chung kết.

Ngược lại, nếu Philippines nôn nóng để rồi tự nguyện chui vào bẫy của đội khách với thầy trò HLV Avramovic quá cáo già thì Singapore mới là những người chiếm thế thượng phong trước khi bước vào trận bán kết lượt về.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=212
Quay lên trên