Ban Văn hóa-Xã hội HĐNĐ tỉnh làm việc với trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

Cập nhật: 23-04-2019 | 15:21:48

(BDO) Sáng 23-4, Đoàn giám sát Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương về tình hình và kết quả thực hiện các quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm.


Kiểm tra cơ sở vật chất giảng dạy của trường

Trường hiện có 53 cán bộ, công nhân viên. Hệ chính quy hiện có 607 học sinh, với 6 ngành nghề đào tạo; hệ vừa học vừa làm năm 2018 tuyển sinh mới 3 lớp chăn nuôi thú y, trồng trọt và bảo vệ thực vật, quản lý đất đai với gần 50 học viên; các lớp hệ liên kết với các trường 333 học viên; lớp sơ cấp nghề 206 học viên. Thời lượng thực hành của các ngành đạt tỷ lệ trên 50% so với khối lượng toàn khóa. Trường còn liên kết với các doanh nghiệp tạo cơ hội thực hành, rèn nghề, thực tập và cơ hội việc làm cho học viên sau khi ra trường.

Tại buổi làm việc, trường cũng đã kiến nghị với đoàn những khó khăn gặp phải như liên kết dạy văn hóa cho học viên đang theo học nghề tại trường; trích kinh phí sửa chữa lớp học, khu ký túc xá, nhà vệ sinh đáp ứng nhu cầu học của học viên. Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, trưởng Đoàn giám sát đã đề nghị các sở, ngành tham gia buổi giám sát hỗ trợ trường giải quyết những khó khăn. Bên cạnh đó, ghi nhận những vướng mắc của trường để trình HĐNĐ xem xét đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên