Bảng B, AFF Cup 2012: Lào lại gây sốc, Indonesia chứng tỏ đẳng cấp?

Cập nhật: 28-11-2012 | 00:00:00

Sau những cơn địa chấn do Lào và Singapore tạo nên trong lượt trận mở màn, bảng B đã được ví như “bảng đấu tử thần”. Đương kim vô địch Malaysia và ứng viên vô địch Indonesia có thể sẽ bị những tử thần mang tên Lào và Singapore tiễn chân về nước sớm, nếu như họ không thể giành chiến thắng trong lượt trận áp chót của bảng B, diễn ra vào chiều tối nay (28-11).

 Malaysia (trái) sẽ có trận đấu vất vả trước Lào vào tối nay? Các CĐV Malaysia đã lên tiếng yêu cầu HLV Rajagobal phải từ chức sau khi dẫn dắt đội nhà để thua 0-3 trước Singapore. Nên nhớ, đã có thời gian dài đội tuyển Singapore đầu quân tham dự giải VĐQG Malaysia với tư cách giống như 1 CLB của xứ Mã. Vì thế, khi Malaysia để thua 0-3 trước Singapore thì chẳng trách người Mã tức giận đến như thế, đòi “treo cổ” phù thủy Rajagobal - người từng được xem là công thần của bóng đá Malaysia với chiến tích vô địch SEA Games 2009 và AFF Cup 2010. Tuy nhiên, tình hình sẽ còn tệ hại hơn cho HLV Rajagobal nếu như Malaysia không thể thắng hoặc thất trận trước tuyển Lào trong trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ 45 phút tối nay. Hiện tại, Malaysia đang xếp chót bảng B với 0 điểm, muốn giành vé vào bán kết thì đội chủ nhà bắt buộc phải thắng Lào, đội bóng được nhận định là yếu nhất ở bảng tử thần; đồng thời sau đó phải thắng kỳ phùng địch thủ Indonesia trận cuối vòng bảng.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Rajagobal khi mà đội bóng xứ Triệu voi đang rất phấn khích tinh thần sau khi buộc Indonesia suýt chết sau trận hòa trên cơ với tỉ số 2-2 ngày ra quân. Với kết quả này, chỉ cần thủ hòa chủ nhà Malaysia thì Lào sẽ mở rộng thêm cánh cửa vào bán kết. Thậm chí, dù có thua Malaysia với cách biệt tối thiểu thì cơ hội đi tiếp của Lào vẫn rất sáng nếu như Singapore tiêu diệt Indonesia. Nói vậy chứ để Malaysia thắng được Lào vào thời điểm này là điều rất khó. Ở góc độ nào đó, tuyển Lào gần như là một phiên bản một tám một mười so với Đội tuyển Việt Nam ở những điểm mạnh là kỹ thuật, tốc độ và khéo léo. Tuy nhiên, điểm khác biệt là Lào chọn cách chơi phòng ngự chủ động, nên có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình qua những lần phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm mà Indonesia đã có dịp nếm mùi lợi hại. Nếu Malaysia không thể hiện được bản lĩnh, mà thay vào đó là sự nôn nóng ghi bàn để giành chiến thắng thì chắc chắn sẽ bị Lào hạ đo ván. Ngược lại, Malaysia sẽ thắng.

Ở trận đấu trước đó, đội đầu bảng Singapore (3 điểm) sẽ nhiều khả năng thất thủ trước Indonesia. Qua những trận đấu thử nghiệm với ĐTVN cho thấy Indonesia thật sự là đối thủ có thực lực. Trận hòa với Lào chỉ là tai nạn khi đội bóng xứ vạn đảo đã đánh giá thấp đối phương. Hỏa lực ghi bàn hay tuyến giữa của Indonesia đều mạnh hơn đối thủ, lại hơn hẳn về thể lực nên sẽ rất bất ngờ nếu như Singapore cầm hòa được trận này.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên