Bảng F, Bồ Đào Nha - Áo: Quyết đấu đến cùng

Cập nhật: 18-06-2016 | 08:40:08

Bồ Đào Nha (BĐN) thật sự gây thất vọng cho người hâm mộ khi để chàng “tí hon” Iceland cầm chân 1-1 trong trận ra quân đầu tiên. Muốn khôi phục niềm tin và tránh rơi vào thế chân tường, BĐN phải quyết chiến đến cùng để đánh bại Áo trên sân Parc des Princes, Paris vào lúc 2 giờ rạng sáng ngày 19-6.

 

 Ronaldo (trái) cần nỗ lực hơn nữa để giúp BĐN vượt cạn

 Những tháng ngày chinh chiến tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, UEFA Champions League đan xen vòng loại Euro 2016 đã bào mòn thể lực của các chàng trai “Brazil châu Âu”, đặc biệt là thủ lĩnh Ronaldo. Dù bị hàng thủ Iceland chăm sóc chu đáo, CR7 vẫn xuất hiện đúng lúc nhưng cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến. Rất may, đồng đội Nani đã thay anh mở tỉ số nhưng mọi việc đã an bài khi tiền vệ Bjarnason san bằng cách biệt mang về 1 điểm quý giá cho Iceland. Tan trận, Ronaldo đã không fairplay khi từ chối bắt tay các tuyển thủ Iceland sau màn trình diễn đầy thất vọng của BĐN. HLV F.Santos lên tiếng bênh vực cho học trò cưng: “Tôi không nhìn thấy gì cả, tôi đang quan sát những cầu thủ khác”. Riêng Ronaldo tỏ ra không hài lòng: “Iceland đã ăn mừng như thể giành được chức vô địch. Họ chỉ phòng ngự và phòng ngự. Tôi hơi thất vọng, họ ghi được bàn gỡ hòa rồi đặt cả một chiếc xe buýt trước cầu môn”. HLV F.Santos đã không đánh giá hết khả năng của Iceland và cho rằng đối phương đã chơi thứ bóng đá thực dụng còn BĐN lại phung phí quá nhiều cơ hội. Trong khi đó, Hungary bất ngờ đánh bại Áo để giành ngôi đầu, BĐN và Iceland tạm xếp thứ 2 và 3 trong khi Áo nằm ở cuối bảng.

Trở lại trận gặp Áo, BĐN nên tung tiền đạo Quaresma từ đầu để giảm gánh nặng cho Ronaldo. Có thể bộ ba tấn công Nani - Quaresma - Ronaldo sẽ thay nhau bắn phá hàng thủ Áo nếu được sát cánh bên nhau. Sơ đồ 4-4-2 với bộ tứ hình thoi Perreira- Mario - Gomes - Moutinho nên chuyển sang 4-3-3 bằng cách đôn Moutinho lên chơi như tiền đạo thực thụ. Cả hai chưa từng giáp chiến tại Euro nhưng trong 4 cuộc đụng độ ở vòng loại Euro 1980 và 1996, BĐN thắng 2, hòa 1 và để thua 1.

Bên kia chiến tuyến, Áo bị dội gáo nước lạnh sau khi để Hungary hạ đo ván 2-0 trong trận mở màn. Dù được đánh giá cao hơn nhưng chính Hungary mở tỉ số trước ở phút 62 do công của tiền đạo Szalai. Sau đó 4 phút, Áo rơi vào thế chống đỡ khi trung vệ Dragovic nhận thẻ vàng thứ 2 buộc rời sân. Đến phút 87, “siêu dự bị” Stieber ấn định chiến thắng 2-0 cho Hungary. Như vậy, Áo trắng tay và cơ hội đi tiếp trở nên mong manh. Giờ, họ gặp đối thủ mạnh nhất bảng đang khát điểm. Chỉ có đánh bại BĐN hoặc ít ra giành 1 điểm để “tử chiến” cho trận cuối cùng gặp Iceland, may ra cánh cổng vào vòng 1/8 mới thật sự hé mở. Áo gặp tổn thất nơi hàng thủ khi trung vệ Dragovic bị treo giò. Ngoài ra, tiền vệ Zunukovic cũng khó lòng ra sân do chấn thương gối phải. Có lẽ, hậu vệ Abala (Bayern Munich) và Baumgartlinger sẽ là cặp tiền vệ trụ giữ nhiệm vụ thu hồi bóng. Bộ tam tiền vệ Arnautovic - Sabitzer - Harnik sẽ yểm trợ sau lưng tiền đạo cắm Janko trong sơ đồ 4-2-3-1. Các học trò của HLV M.Koller sẽ chơi phòng ngự phản công nhanh khi BĐN dâng cao trong những đợt tấn công dồn đập. Nếu khóa chặt và chia cắt Ronaldo với phần còn lại, Áo có thể giành 1 điểm trong trận đấu này.

Dự đoán: BĐN từ hòa đến thắng.

- 2 giờ ngày 20-6, sân Pierre-Mauroy: Thụy Sĩ gặp Pháp.

- 2 giờ ngày 20-6, sân Parc Olympique Lyonnais: Albania gặp Romania.

 BA KHÔI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên