Croatia "cầm vàng để vàng rơi"

Cập nhật: 18-06-2016 | 06:07:24

Khuya 17-6, ở lượt trận thứ hai bảng D VCK Euro 2016, Croatia đã để CH Czech cầm chân 2-2 trên sân Stade Geoffroy Guichard (Saint-Etienne) sau khi đã dẫn trước 2-0.

Croatia áp ngay từ đầu và đã dễ dàng vươn lên dẫn trước 2-0 sau 59 phút với hai bàn thắng đẹp mắt của Ivan Perisic (37’) và Ivan Rakitic (59’).

Sau khi có bàn thắng thứ hai, HLV Ante Cacic liền rút Luka Modric ra nghỉ. Mất cầu thủ điều tiết trận đấu, Croatia đánh mất luôn thế trận vào tay CH Czech và họ đã phải trả giá vì sự chủ quan của mình. Phút 76, tiền đạo vào sân thay người bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Subasic sau quả tạt bên cánh phải của Rosicky, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho CH Czech.

Hưng phấn sau bàn gỡ, CH Czech tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Croatia. Phút 86, những tưởng trận đấu đã bị hủy bỏ sau khi các CĐV Croatia liên tục ném pháo sáng xuống sân, trong đó có một quả phát nổ ngay thành viên ban tổ chức.

Tuy nhiên, với sự kêu gọi của các cầu thủ Croatia, các CĐV Croatia đã không còn gây rối và trận đấu đã được tiếp tục.

Sau khi trận đấu trở lại, CH Czech tiếp tục gia tăng sức ép và những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 90+2, trọng tài cho CH Czech được hưởng một quả penalty sau tình huống hậu vệ Domagoj Vida để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Tomas Necid đã dứt điểm chính xác, gỡ hòa 2-2 cho CH Czech.

Hòa trận này, Croatia vẫn dẫn đầu bảng D với 4 điểm nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng knock-out. Còn CH Czech, với một điểm giành được trước Croatia, cơ hội vào vòng sau đã sống lại với Rosicky và các đồng đội. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên