Báo Bình Dương - chiếc cầu nối giữa Đảng với dân

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

 Ông HUỲNH TẮC, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh: Phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người dân

  Trải qua gần 4 thập niên, Báo Sông Bé trước đây, nay là Báo Bình Dương đã có những bước phát triển đáng kể. Từ 3 kỳ/tuần nâng lên 6 kỳ/tuần, rồi báo điện tử sớm được hình thành với nhiều ngôn ngữ: Việt, Anh, Hoa… Nội dung tờ báo tương đối tốt. Nhiều bài viết sâu sắc, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân. Phóng viên không ngại khó, ngại khổ về vùng sâu, vùng xa để nắm bắt thông tin, kịp thời cổ vũ tinh thần vượt khó, vươn lên làm giàu của bà con nơi đây. Nhiều vấn đề bức xúc của bà con cũng được báo đăng tải… Đặc biệt, vừa qua báo có đăng loạt bài về “Kỷ vật từ lòng đất” mà tôi nghĩ nó có giá trị lịch sử và nhân văn sâu sắc. Thông qua những hình ảnh, tư liệu còn lại đã giúp một nữ liệt sĩ bị chôn vùi dưới lòng đất gần 50 năm tìm được nguồn gốc, quê quán gia đình.

Tuy nhiên, Báo Bình Dương có quá ít diện tích dành phản ánh tiêu cực như phòng chống tham nhũng, chuyện sai phạm của một số cán bộ, công chức… Tôi nghĩ, để báo thu hút ngày càng nhiều độc giả thì cần phải kịp thời đưa những thông tin nóng của tỉnh; những thông tin mà bạn đọc cần... và đi sâu vào những vấn đề bức xúc được người dân quan tâm.

 Bà TRẦN THỊ LIÊN, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Cầu nối của những tấm lòng hảo tâm với những mảnh đời kém may mắn

  Phải nói là Báo Bình Dương đã rất quan tâm, dành nhiều diện tích tuyên truyền cho công tác xã hội từ thiện, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Thông qua báo, nhiều tổ chức, cá nhân đã biết đến tổ chức Hội Chữ thập đỏ. Nhờ đó nhiều mảnh đời kém may mắn đã được giúp đỡ. Đồng thời, thông qua những thông tin được đăng tải kịp thời là niềm động viên lớn cho những người làm công tác từ thiện, những người đã đóng góp tiền, của và cả tinh thần để giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Đặc biệt, gần đây báo còn có chuyên mục “Hãy gọi đến chúng tôi”. Thông qua những bài viết hết sức cảm động về những mảnh đời bất hạnh, những con người đang sống trong nghịch cảnh, những đứa trẻ trước nguy cơ bỏ học… đã kêu gọi được lòng hảo tâm của nhiều người. Có thể nói, Báo Bình Dương là chiếc cầu nối những tấm lòng hảo tâm với những mảnh đời kém may mắn, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống.

 Ông LÊ BÍCH, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh: Cần có thêm những bài viết chống tiêu cực

  Là một độc giả trung thành của tờ báo tỉnh nhà, tôi rất thích các chuyên mục của Báo Bình Dương. Thói quen đọc báo của tôi là xem các vấn đề quốc tế trước tiên, sau đó là các chuyên mục văn nghệ, thể thao, chính trị… Ở chuyên mục nào cũng có cái hay, sức hấp dẫn riêng, phản ánh được sâu sắc các vấn đề trong và ngoài nước, vấn đề xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tôi nghĩ báo cần có thêm những bài chống tiêu cực, tham nhũng, những thể loại điều tra, phóng sự thì sẽ đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu tiếp nhận thông tin của độc giả. Trong thời gian qua, báo cũng có nhiều cải tiến, đổi mới, tôi mong rằng Ban Biên tập báo sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa, đội ngũ phóng viên sẽ ngày càng trưởng thành hơn trong sự nghiệp báo chí của mình để mang đến cho người đọc những thông tin bổ ích và hấp dẫn nhất.

 Bà NGUYỄN THỊ DINH, Bí thư Chi bộ khu phố 5, phường Phú Hòa (TP.TDM): Cuộc sống không chỉ màu hồng, tờ báo cũng vậy

  Là cơ quan của Đảng bộ tỉnh, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nên Báo Bình Dương đã phản ánh kịp thời những chủ trương, đường lối của tỉnh nói riêng và của Đảng, Nhà nước nói chung. Điển hình như đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, chuyên mục biển - đảo Việt Nam, mô hình làm kinh tế giỏi, xây dựng nông thôn mới… Song song đó, nhiều thông tin thời sự trên cả nước cũng được cập nhật, đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm hiểu thông tin của bạn đọc.

Tuy nhiên, cuộc sống không chỉ màu hồng và tờ báo cũng vậy. Bên cạnh những con người tốt, việc làm tốt thì xã hội cũng có những cái xấu. Tôi nghĩ báo cũng cần phải đăng tải để bạn đọc nắm bắt. Người làm báo phải làm đúng lương tâm, trách nhiệm chứ không nên nể nang, ngại mất lòng… khiến nhiều thông tin nóng bỏng mà bạn đọc quan tâm lại không được đăng tải kịp thời trên báo. Hoặc có đăng cũng mang tính bào chữa, hình thức.

 Anh NGUYỄN QUANG HUY, Cán bộ Văn phòng Tỉnh đoàn: Báo Bình Dương là kênh thông tin bổ ích

 Thời gian qua, Báo Bình Dương và Tỉnh đoàn Bình Dương có sự hợp tác chặt chẽ trong công tác tuyên truyền nên thứ sáu hàng tuần báo đều có 4 trang dành cho chuyên mục nói về tuổi trẻ Bình Dương, thanh niên công nhân. Đây thực sự là cầu nối giữa tổ chức Đoàn, Hội với thanh niên; giúp thanh niên hiểu rõ hơn về tổ chức Đoàn, Hội… Bởi không có kênh thông tin nào rộng rãi bằng báo chí. Qua những chương trình ý nghĩa được đăng tải kịp thời, đầy đủ như ngôi nhà nhân ái, cấp phát thuốc cho người nghèo, tặng quà cho trẻ em nghèo… đã đưa tổ chức Đoàn, Hội đến gần hơn với thanh niên.

Để các trang thanh niên thu hút nhiều bạn đọc hơn nữa, theo tôi nên mở thêm các chuyên mục “Kiến thức ngày nay”, “Góc tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình”… để các bạn được bổ sung thêm kiến thức và cũng được chia sẻ những nỗi niềm.

 Anh NGUYỄN CÔNG THẮNG, Chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Bến Cát: Báo Bình Dương làm nhiều việc ý nghĩa

 Báo Bình Dương đã thông tin nhanh, kịp thời, mang đến cho người dân, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức những thông tin hữu ích, thiết thực.

Thời gian qua, ngoài những chuyên mục tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, mô hình làm ăn kinh tế hiệu quả… Báo Bình Dương đã làm được nhiều việc rất ý nghĩa. Trước kia có chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái”, nay là “Hãy gọi đến chúng tôi”. Thông qua chuyên mục này, các nhà hảo tâm đã giúp được nhiều số phận kém may mắn trong cuộc sống. Hay mới đây là việc tìm ra danh tính người nữ liệt sĩ qua cuốn nhật ký nằm sâu trong lòng đất hơn 50 năm, giúp chị tìm được gia đình. Về mặt thông tin kinh tế, báo có thêm tờ Cung & Cầu chuyên đăng tải các thông tin quảng cáo làm cho tờ báo sinh động hẳn lên, đáp ứng được nhu cầu trao đổi, mua bán của các doanh nghiệp và nhân dân trong và ngoài tỉnh. Tôi hy vọng, Báo Bình Dương tiếp tục phát huy những mặt làm được và khắc phục những hạn chế để ngày càng đi xa hơn nữa; luôn là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương.

 Ông VÕ VĂN HÙM, Bí thư Chi bộ khu phố 1, phường Phú Mỹ, (TP.TDM): Tôi thường xuyên chắt lọc thông tin hay trên báo để phổ biến lại cho đảng viên

 Theo tiêu chuẩn, mỗi ngày tôi được phát một tờ Báo Bình Dương nên ngày nào tôi cũng dành một quỹ thời gian nhất định để đọc báo. Sau khi đọc, tôi chắt lọc thông tin. Những vấn đề nào liên quan trực tiếp đến đảng viên hoặc tình hình tại địa phương sẽ được thu thập; đến ngày sinh hoạt chi bộ sẽ thông tin đến cho đảng viên. Vấn đề mà tôi quan tâm nhất là công tác xây dựng Đảng, những mô hình kinh tế hiệu quả để đảng viên học hỏi và áp dụng vào thực tế.

“ Báo Sông Bé, nay là Báo Bình Dương được thành lập ngày 1-12-1976. Lúc mới xuất bản, báo chỉ in 4 trang và ra 10 ngày/ kỳ. Sau đó, báo phát triển 1 tuần/ kỳ với 8 trang. Năm 1995 tăng lên 3 kỳ/tuần. Năm 1997 tăng từ 8 trang lên 12 trang/kỳ. Năm 2002 khai trương trang thông tin điện tử w.w.w.baobinhduong.org. vn. Năm 2004 chính thức ra nhật báo, phát hành từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần với 16 trang, đồng thời ra mắt đặc san Bình Dương cuối tuần. Năm 2009 trang thông tin điện tử có sự thay đổi giao diện và củng cố lại trang tin với 3 ngôn ngữ: Việt, Anh, Hoa. Ngày 15-10- 2012, măng sét báo được bổ sung biểu tượng tỉnh Bình Dương và ra mắt tờ báo Cung & Cầu.”

Tôi mong rằng thời gian tới, Báo Bình Dương sẽ tiếp tục cải tiến nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả. Cụ thể, bên cạnh việc kịp thời đưa những gương người tốt việc tốt để cổ vũ tinh thần thì cũng nên mạnh dạn đưa những thông tin chưa tốt xảy ra trên địa bàn để người dân biết. Hiện nay là thời buổi cạnh tranh thông tin, báo mình không đăng thì báo khác cũng đăng, mà như vậy sẽ ảnh hưởng đến uy tín của tờ báo.

 Ông LÊ MINH XUÂN, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh: Chất lượng báo luôn có tầm quan trọng đối với độc giả

Là một cán bộ, công tác ở Hội Cựu chiến binh tỉnh, tôi rất quan tâm đến các mảng thông tin do báo chí cung cấp, đặc biệt là những thông tin trên địa bàn tỉnh. Trong đó tôi quan tâm nhiều đến các chuyên mục quốc phòng toàn dân, an ninh trật tự, những vấn đề mang tính thời sự xã hội…  Tôi đánh giá rất tốt những nỗ lực trong việc chọn lọc, cung cấp thông tin, định hướng dư luận, đưa chính sách pháp luật, chủ trương của Nhà nước đến với quần chúng nhân dân, góp phần tích cực trong việc giáo dục, nâng cao nhận thức, tư tưởng đến với người dân. Chất lượng của báo bao giờ cũng chiếm giữ vị trí quan trọng nhất. Vì thế, tôi mong rằng báo Bình Dương có những cải tiến đáng khích lệ trong thời gian qua sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa và tìm kiếm các đề tài, vấn đề còn tồn tại yếu kém, khuyết điểm cũng như tuyên dương đúng người, đúng việc, đúng gương điển hình để người dân học tập và làm theo. Là một độc giả, tôi cũng rất thích những bài viết nêu được vấn đề thì phải làm rõ được nguyên nhân của sự việc, từ đó có những giải pháp và định hướng đúng đắn để các ngành chức năng có thể nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân, hoặc người dân có thể rút kinh nghiệm để phòng tránh những vấn đề không hay diễn ra trong xã hội.

Ông TRẦN VĂN BIỂN, nông dân ở xã Phước Sang (Phú Giáo): Tôi học được nhiều kỹ thuật hay từ Báo Bình Dương

 Có được thành công như hôm nay là nhờ tôi mạnh dạn chuyển đổi mô hình làm kinh tế và áp dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt. Mà khoa học kỹ thuật học từ đâu? Tôi học từ sách, báo, trong đó có Báo Bình Dương. Phải nói, tờ báo có những chuyên mục mà nông dân rất quan tâm như chuyện làm ăn, mô hình kinh tế hiệu quả… Để tờ báo ngày càng phù hợp với nhiều tầng lớp nhân dân thì nên đăng tải thêm nhiều chuyên mục như thế, nhiều cái bình dị nhưng rất có ý nghĩa.

T.THẢO - N.TRINH - N.NHƯ (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên