UEFA Champions League

Bayern Munich - Arsenal: “Hùm xám” đòi lại nợ cũ?

Cập nhật: 04-11-2015 | 10:04:52
Thất bại 0-2 trong chuyến làm khách ở lượt đi trên đất Anh, càng thôi thúc Bayern Munich sớm bước vào cuộc đối đầu sống còn với Arsenal trên thánh địa Allianz-Arena, vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 5-11 ở vòng 4 UEFA Champions League (UCL).
 Ozil (phải) sẽ được hàng thủ Bayern chăm sóc chu đáo

Bất ngờ xảy ra ở lần chạm trán thứ 9 giữa Arsenal và Bayern Munich khi “Pháo thủ” từng thua 2, hòa 2 và 4 lần bại trận trước “Hùm xám”. Vậy mà trên sân nhà, Arsenal đã đánh bại đối phương 2-0 nhờ vào 2 pha lập công của Giroud và Ozil ở phút 77 và 90+4. Trớ trêu thay, chính Bayern là đội áp đặt thế trận với 70% tỷ lệ kiểm soát bóng, nhưng hàng thủ Arsenal vẫn đứng vững dưới sự chỉ huy của thủ thành P.Cech. Trở về sân nhà, “sát thủ” Lewandowski sẽ có nhiều khoảng trống hơn để tận dụng mọi cơ hội ghi bàn cho “Hùm xám”. Sơ đồ 4-1-4-1 có thể vẫn được áp dụng nhưng P.Guardiola không được phép mắc sai lầm và nên giữ Vidal, Alonso cho đến cuối trận. Tiền vệ Vidal háo hức cho biết: “Chúng tôi sẽ thể hiện sức mạnh thực sự của Bayern trước Arsenal và tận dụng mọi cơ hội để giành trọn 3 điểm”. Riêng thủ thành Neuer tỏ vẻ thận trọng: “Có lẽ họ sẽ phòng ngự chặt chẽ hơn lượt đi và không hề dễ dàng cho chúng tôi”. Bayen Munich vẫn đứng đầu bảng F và sẽ quyết tâm đòi lại món nợ cách đây 2 tuần.

Trong khi đó, sau 2 thất bại ở UCL, chiến thắng trước Bayern Munich giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 3. Tại Premier League, “Pháo thủ” tiếp tục thăng hoa sau chiến thắng 3-0 trước Swansea và xếp nhì bảng nhưng bằng điểm với Man City. Chuỗi 6 trận toàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh kể từ vòng 6 cho thấy Arsenal dần đi vào quỹ đạo với phong độ tỏa sáng của Ozil, Sanchez hay Giroud. “Tử thủ” để chờ cơ hội phản công vẫn là đòn đánh úp của “Giáo sư” Wenger. Khả năng giành 1 điểm ở lần đối đầu thứ 10 này là mục tiêu khả thi đối với “Pháo thủ”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=411
Quay lên trên