Bến Cát đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện trong 9 tháng đầu năm

Cập nhật: 04-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 4-10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Bến Cát, nhằm khảo sát tình tình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2013, qua đó kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn giúp huyện hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội năm 2013.

Theo báo cáo của UBND huyện Bến Cát, 9 tháng qua kinh tế xã hội của huyện tiếp tục có những bước phát triển tích cực. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 34,8 ngàn tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách đạt 590 tỷ đồng, đạt 81% dự toán UBND tỉnh và HĐND huyện giao, tổng chi ngân sách đạt 471 tỷ đồng, đạt 66% Nghị quyết HĐND huyện giao; chi đầu tư xây dựng cơ bản đạt giá trị cấp phát 102 tỷ đồng, đạt 54,77% kế hoạch được giao.

Lĩnh vực xã hội của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, công tác khám chữa bệnh được củng cố, nâng cao; duy trì thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công được quan tâm chu đáo, cơ sở vật chất trường lớp phục vụ nhu cầu học tập đáp ứng kịp thời…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đó, vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc như: lĩnh vực dịch vụ chất lượng cao phát triển chưa tương xứng, một số công trình trường học cần bố trí vốn để di dời như Trường mẫu Giáo An Điền, Trường tiểu học Định Phước, một số công trình khác cần bổ sung thêm vốn để kịp thời hoàn tất đưa vào sử dụng…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá: Trong điều kiện cả nước thực hiện các giải pháp miễn giảm, giản thuế tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhưng Bến Cát vẫn đạt được những kết quả khá toàn diện. Đặc biệt lĩnh vực thu ngân sách Bến Cát đạt kết quả khá cao, điều này chứng tỏ sự lãnh đạo, chỉ đạo khá tập trung, nỗ lực cao của huyện.

Chủ tịch Lê Thanh Cung cũng lưu ý, Bến Cát không nên nóng vội phát triển dịch vụ chất lượng cao bằng mọi giá, có nhu cầu thì dịch vụ này sẽ tất yếu phát triển. Huyện cần tập trung đầu tư xây dựng huyện mới Bàu Bàng, rà soát các chỉ tiêu chưa đạt trong thời gian qua để lãnh đạo, chỉ đạo tập trung hơn. Tập trung làm tốt chính sách tiền lương và bảo đảm an sinh xã hội, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản. Chủ tịch Lê Thanh Cung cũng đồng ý tăng chi ngân sách 40 tỷ đồng từ nay đến cuối năm để huyện kịp thời giải quyết các công trình trường học đưa vào sử dụng.

Hòa Nhân
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên