“Bình Dương đặc biệt quan tâm phát triển nguồn năng lượng từ rác thải”!

Cập nhật: 08-02-2012 | 00:00:00

“Tại Nhật Bản hiện có khoảng 1.300 nhà máy phát điện từ nguồn rác thải hoạt động ổn định trên 20 năm qua và đang trên đà phát triển. Jica đang có kế hoạch hợp tác với Công ty Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương để khảo sát, xây dựng nhà máy phát điện từ nguồn rác thải. Trước mắt đoàn sẽ tiến hành khảo sát cơ bản, tìm hiểu nhu cầu, xây dựng đề án chuyển giao công nghệ để góp phần vào sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội  của tỉnh Bình Dương”, Ngài Maeda Shigeru cho biết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã cảm ơn và đánh giá rất cao năng lực của Jica, cũng như kết quả hợp tác trong chương trình vốn vay ODA giữa hai Chính phủ Việt Nam - Nhật Bản mà Bình Dương được hưởng thụ là Dự án Xử lý nước thải đô thị đang được triển khai tại Bình Dương. Là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp - đô thị Bình Dương đã khu quy hoạch xử lý rác thải tập trung, nhưng chỉ dừng lại ở chỗ chôn lấp hoặc đốt, nên nhu cầu biến rác thải thành nguồn năng lượng phục vụ sản xuất, sinh hoạt là điều mà lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm và cũng là nhu cầu bức thiết của tỉnh. UBND tỉnh sẽ tạo mọi thuận lợi để các chuyên gia, các nhà khoa học tiến hành khảo sát, lập đề án để sớm đưa nhà máy vào hoạt động.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên