Bình Dương phê duyệt danh mục chế độ báo cáo định kỳ

Cập nhật: 05-10-2017 | 08:44:49

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 7735/ VPCP-KSTT hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương hệ thống hóa, rà soát, xây dựng và thực thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo theo Quyết định số 559 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3686/UBND-NC ngày 25-8-2017 chỉ đạo các đơn vị, địa phương hệ thống hóa, tổng hợp chế độ báo cáo định kỳ. Qua đó, đã rà soát, tổng hợp và phê duyệt danh mục chế độ báo cáo định kỳ thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cụ thể, có 44 loại báo cáo trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước (tỉnh, huyện, xã) và 1 loại báo cáo cá nhân, tổ chức gửi cơ quan Nhà nước.

UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương căn cứ danh mục chế độ báo cáo định kỳ được phê duyệt, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện thuộc tỉnh được phân công chủ trì chịu trách nhiệm rà soát và xây dựng phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo thuộc lĩnh vực theo dõi, quản lý; bảo đảm mục tiêu cắt giảm tối thiểu 20% chế độ báo cáo định kỳ không phù hợp với yêu cầu quản lý, lược bỏ những chỉ tiêu, nội dung báo cáo trùng lặp, không cần thiết, giảm gánh nặng hành chính, tiết kiệm chi phí trong thực hiện chế độ báo cáo…

HIẾU TRUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên