BTV - Number One Cup 2012, lượt đấu cuối bảng B: Hứa hẹn nhiều bất ngờ!

Cập nhật: 21-11-2012 | 00:00:00

Về lý thuyết, đội Đà Nẵng dù để thua cả 2 trận, chưa có điểm nào trong tay nhưng vẫn chưa tắt hẳn hy vọng vào bán kết. Tương tự, Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) toàn thắng cả 2 trận, đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm nhưng cũng vẫn có thể bị loại. Một trường hợp rất dễ xảy ra ở lượt đấu cuối là Đà Nẵng đánh bại Gremio B với tỉ số đậm, trong khi SGXT thắng Avispa Fukuoka. Lúc đó, theo điều lệ giải, 2 chiếc vé vào bán kết sẽ được xác định như sau: Nếu từ có 2 đội trở lên bằng điểm nhau, thì trước hết tính kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự: số điểm; hiệu số của bàn thắng và số bàn thua; số bàn thắng. Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ được xếp trên.

Như vậy, Đà Nẵng muốn vào bán kết thì phải cùng lúc thỏa mãn 2 điều kiện là phải thắng đậm Gremio B với tỉ số từ ít nhất 4 bàn trở lên trong khi SGXT đánh bại Avispa Fukuoka. Lúc đó, Đà Nẵng sẽ lách qua khe cửa cực hẹp để vào bán kết cùng với SGXT. Tuy nhiên, xác suất để xảy ra khả năng này là thấp hơn nhiều so với khả năng Đà Nẵng bị Gremio B đánh bại để tự định đoạt số phận của chính mình. Về lối chơi lẫn nhân tố tạo đột biến thì Gremio B đều nhỉnh hơn so với đội bóng ĐKVĐ V-League, chưa kể Đà Nẵng đang mất tinh thần sau 2 loạt trận toàn thua, chưa ghi được bàn thắng nào.

Một trường hợp khác cần phải tính đến là Avispa Fukuoka sẽ thắng SGXT; trong khi Gremio B thắng Đà Nẵng. Lúc đó cả 3 đội SGXT, Avispa Fukuoka và Gremio sẽ cùng có 6 điểm sau 3 lượt trận. Khi ấy, 2 suất vào bán kết sẽ được quyết định dựa vào hiệu số bàn thắng bại mà 3 đội đó có được khi đối đầu cùng nhau. SGXT đang nắm lợi thế lớn nhất khi có 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại 3/1 trong tay. Gremio B lại có ưu thế không nhỏ nhờ được thi đấu sau khi biết kết quả của trận SGXT - Avispa Fukuoka nên có thể chủ động điều chỉnh kết quả sao cho có lợi nhất cho chính mình. Vì thế, xét từ những yếu tố trên cho thấy khả năng vào bán kết của SGXT là 53%, trong khi cơ hội của Gremio là 30% và Avispa Fukuoka là 15%, riêng Đà Nẵng chỉ có khoảng 2% hy vọng đi tiếp. Dự đoán, SGXT và Gremio B sẽ vào bán kết?

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên