Các địa phương trong tỉnh không được lơ là với các diễn biến của thời tiết

Cập nhật: 28-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 28-5, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm chủ trì hội nghị.

Trong năm 2012, tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ra nhiều thiệt hại cho đời sống, sản xuất và tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh. Nhiều đợt mưa kéo dài, lượng mưa từ vừa đến to gây ngập nhà, trang trại, ao cá, vườn cao su của nhân dân khu vực suối Cái, suối Cát, nội ô TP.TDM, TX.Thuận An, TX.Dĩ An. Các đợt triều cường tuy không gây ra thiệt hại đáng kể nhưng đã làm bể bờ, tràn bờ các tuyến rạch gây ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Ngoài ra, việc xả lũ hồ chứa Quốc gia đã gây ngập úng 329,2ha diện tích sản xuất nông nghiệp của huyện Dầu Tiếng và 517,73 ha cao su đang cho thu hoạch tại huyện Phú Giáo…

Thiên tai trong năm 2012 đã làm 4 người chết, 7 người bị thương, sập 21 căn nhà, ngập 269 căn và tốc mái 697 căn; gãy đổ 595,4 ha cao su đang khai thác, làm chết 6 ha cao su tum… Ngay sau khi xảy thiên tai, chính quyền và các đơn vị, đoàn thể của địa phương đã trực tiếp xuống hiện trường, huy động lực lượng giúp nhân dân khắc phục thiệt hại và hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Các cơ quan chuyên môn nhận định, trong năm 2013, các loại thiên tai như: bão, áp thấp nhiệt đới, lốc xoáy, lũ, lụt, sạt lở, hạn hán...sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm yêu cầu, các địa phương không được lơ là vì thiên tai đến với Bình Dương thường bất ngờ; cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình, nguy cơ lụt bão để người dân cảnh giác, phòng ngừa; thường xuyên củng cố, tập huấn các thành viên Ban chỉ đạo, thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng các trang thiết bị cho công tác này; có sự phối hợp với các cơ quan đứng trên địa bàn; cần chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ”…

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên