Các hiệp hội ngành hàng tăng cường hoạt động hỗ trợ hội viên

Cập nhật: 08-03-2013 | 00:00:00

Tính đến nay, toàn tỉnh có 5 hiệp hội ngành hàng, gồm: Gốm sứ, Sơn mài và Điêu khắc, Dệt may, Gỗ, Cơ - Điện. Nhìn chung, các hiệp hội đã có nhiều hoạt động như tạo điều kiện để hội viên (HV) hợp tác, liên kết trong sản xuất - kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm DN HV trên thị trường... Ngoài ra, các hiệp hội còn là “nhịp cầu” nối giữa HV với các cơ quan Nhà nước, hoạch định các chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của ngành, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của các HV. Nhiều DN HV trong các hiệp hội còn hợp tác với nhau trong đào tạo nguồn nhân lực, chia sẻ kinh nghiệm quản lý sản xuất - kinh doanh và quản lý lao động.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây các DN thuộc các hiệp hội ngành hàng ở Bình Dương còn giới thiệu đơn hàng hoặc đặt hàng cho nhau.

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên