Cái đẹp của sự san sẻ

Cập nhật: 28-08-2014 | 10:03:26

Để các em đều có bánh trung thu là chương trình của những tổ chức từ thiện xã hội đang làm từ nay đến rằm tháng 8 âm lịch - Tết Trung thu. Đây cũng là một cái tết đoàn viên mà trẻ con luôn háo hức, đón chờ.

Trên một diễn đàn mạng xã hội, những bà mẹ trẻ kêu gọi đóng góp để mua bột, trứng, đường… và tập trung lại một nhà để làm bánh trung thu truyền thống. Bánh làm ra sẽ được người lớn tổ chức một bữa phá cỗ trăng rằm cho con cháu mình chung vui với trẻ lang thang cơ nhỡ hay trẻ con hàng xóm cùng vui với nhau. Một chị tâm sự rằng ngày xưa trung thu vui lắm. Lồng đèn tự tay vót tre, cắt giấy để dán. Bánh trung thu cũng được mẹ, chị làm cho nên ăn bánh là thưởng thức cả sự nồng đượm tình thân gởi gắm vào chiếc bánh. Đêm rằm, trăng sáng nhất là lúc con nít tụ tập kéo nhau đi rước đèn trung thu hết xóm này đến xóm khác. Thế nhưng ngày nay con của chị không có khoảng không gian như thế để vui chơi. Đi học khép kín, về nhà cũng khép kín luôn. Chị đã nghĩ ra việc cùng làm bánh trung thu cho tất cả trẻ em có bánh và chơi đùa cùng nhau. Chương trình này đã được rất nhiều người hưởng ứng nhiệt tình.

Đến các trung tâm cô nhi trong đợt này cũng thấy ánh lên một nét đẹp của tình yêu thương, san sẻ. Có những bạn là sinh viên, công nhân, cuộc sống không mấy dư giả nhưng đã cùng chung tay mua giấy, khung tre về tự dán lồng đèn cho trẻ em bị bỏ rơi tại trung tâm. “Mỗi người chỉ hỗ trợ vài chục ngàn đồng thôi là tụi em có thể tặng cho mỗi bé một cái lồng đèn, chiếc bánh trung thu nho nhỏ”, một sinh viên trong màu áo xanh tình nguyện chia sẻ.

Bánh ngọt, lồng đèn xinh và những trò chơi dân gian được tổ chức vui nhộn, sinh động. Chừng đó thôi cũng đủ cho ánh mắt bé thơ lấp lánh niềm vui…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên